Tin tức >> Tin cao su ngoài nước

Xuất khẩu cao su của Malaysia tăng lên hơn 15 tỷ USD năm 2021

14/02/2022

Phó Giám đốc Điều hành thuộc Cơ quan Đầu tư và Phát triển Malaysia (MIDA) cho biết, xuất khẩu cao su của Malaysia tiếp tục ghi nhận mức tăng, lên 64,61 tỷ Ringgit (khoảng 15,5 tỷ USD) năm 2021. Trước đó, con số này là 25,84 tỷ Ringgit năm 2019 và 43,64 tỷ Ringgit năm 2020.


 

Xuất khẩu cao su của Malaysia tăng lên hơn 15 tỷ USD năm 2021. Ảnh: Rubber News

Theo Phó Giám đốc Điều hành thuộc Cơ quan Đầu tư và Phát triển Malaysia (MIDA) Khairuddin Rahim, ngành cao su của Malaysia là ví dụ điển hình về công nghiệp hóa cao su chất lượng cao khi cung cấp ra thị trường thế giới đa dạng các sản phẩm cao su. Điều này xuất phát từ nguồn nguyên liệu cao su sẵn có chất lượng cao, cơ sở hạ tầng tốt cũng như sự hỗ trợ hiệu quả trong các hoạt động nghiên cứu và phát triển của Hội đồng Cao su Malaysia (MRB) và Trung tâm nghiên cứu Tun Abdul Razak (TARRC).
Quan chức này cũng chia sẻ rằng, các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Malaysia hiện đang hướng tới các sản phẩm cao su công nghệ cao, có giá trị cao dành cho các ứng dụng kỹ thuật, xây dựng và hàng hải. Trong khi đó, các công ty lớn lại chủ yếu sản xuất các sản phẩm găng tay và lốp xe truyền thống như Top Glove, Hartalega, Kossan, Supermax, Continental Tire, Toyo Tire và Goodyear. Các sản phẩm cao su, săm lốp và các sản phẩm liên quan săm lốp vốn là một phần của ngành sản xuất các sản phẩm cao su lâu đời của Malaysia. Cao su của Malaysia được xuất sang hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong đó, tính riêng các nước bao gồm Hoa Kỳ, Đức và Nhật Bản đã chiếm tới hơn 41% tổng kim ngạch xuất khẩu của Malaysia. Ngoài ra, còn có các thị trường khác bao gồm Anh, Trung Quốc và Australia.
Hà Quý Chung, nguồn: https://bnews.vn/xuat-khau-cao-su-cua-malaysia-tang-len-hon-15-ty-usd-nam-2021/231031.html, ngày 06/02/2022 (HG trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>