Tin tức >> Tin cao su ngoài nước

Xuất khẩu cao su của Campuchia chỉ tăng nhẹ trong quý I/2018 vì giá giảm

02/05/2018

 Xuất khẩu cao su của Campuchia tăng nhẹ trong quý I/2018, vì thị trường tiếp tục bị ảnh hưởng bởi sự bất ổn của giá cả.


 Cụ thể, trong quý I, xuất khẩu cao su tại quốc gia này chỉ tăng 880 tấn lên 25.416 tấn. Trong cùng kỳ, giá cao su lao dốc.

“Vì tình hình hiện tại, giá cao su trên thị trường quốc tế không ổn định, người nông dân và các nhà sản xuất cao su đang chịu tác động lớn”, ông Pol Sopha, Tổng Giám đốc Cơ quan Quản lý Cao su Campuchia cho biết.
Ông Lim Heng, Phó Chủ tịch Tập đoàn An Mady, cũng đưa ra nhận xét tương tự.
“Với chi phí sản xuất tăng rất cao tại Campuchia, mức giá thấp là một tin xấu đối với cả người nông dân và nhà sản xuất vì sẽ không thể thu về lợi nhuận”, ông Heng cho biết.
Công nhân thu hoạch cao su. Ảnh: khmertimeskh/Ven Rathavong
Ông Heng nói thêm, tại Thái Lan và Việt Nam, giá cao su không ảnh hưởng quá nhiều tới ngành công nghiệp vì chi phí sản xuất tại các quốc gia này thấp hơn rất nhiều. Điều này chỉ ra chính phủ Việt Nam và Thái Lan đang giảm thuế đối với người nông dân và các nhà sản xuất cao su.
Năm 2017, Campuchia xuất khẩu hơn 190.000 tấn mủ cao su, tăng 30% so với năm trước đó, trong khi Việt Nam, Trung Quốc, Singapore và Malaysia là những người mua lớn.
Campuchia là quốc gia sản xuất mủ cao su lớn thứ 6 thế giới.
Lyly Cao, theo Kinh tế & Tiêu dùng, nguồn: https://vietnambiz.vn/xuat-khau-cao-su-cua-campuchia-chi-tang-nhe-trong-quy-i-vi-gia-giam-52213.html, ngày 26/4/2018 (TD trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>