Tin tức >> Tin cao su ngoài nước

Trung Quốc hạ giá nhân dân tệ xuống thấp nhất 11 năm

12/08/2019

 Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) sáng ngày 08/8/2019 công bố tỷ giá tham chiếu ngày là 7,0039 Nhân dân tệ (CNY) đổi một USD.


Đây là mức yếu nhất kể từ tháng 4/2008. Giá CNY trên thị trường Trung Quốc hiện là 7,0423 CNY một USD. Trong khi đó, giá trên thị trường quốc tế là 7,0678 CNY một USD.
Trung Quốc đã hạ giá nội tệ nhiều ngày liên tiếp. Giá đồng tiền này trên thị trường đã vượt qua mốc 7 CNY đổi một USD từ đầu tuần. Nhưng hôm nay là lần đầu tiên tỷ giá tham chiếu được thiết lập qua mốc này.
Việc CNY giảm giá khiến Mỹ không hài lòng. Chính quyền Tổng thống Donald Trump hôm thứ hai tuyên bố Trung Quốc là nước thao túng tiền tệ. Bắc Kinh phủ nhận điều này, cho biết diễn biến của CNY do thị trường quyết định và phù hợp với tình hình kinh tế.
PBOC cũng đã có biện pháp ngăn đà giảm của nội tệ, trong đó có cả việc trấn an các công ty nước ngoài tại đây rằng CNY sẽ không giảm quá sâu. Dù vậy, nhà đầu tư vẫn lo lắng trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ – Trung Quốc leo thang. Lo ngại trên cũng khiến ngân hàng trung ương New Zealand, Ấn Độ và Thái Lan đột ngột thông báo giảm lãi suất hôm qua.
Tỷ giá tham chiếu được PBOC công bố mỗi sáng, tính toán theo nhiều yếu tố, trong đó có giá đóng cửa chính thức phiên trước. CNY sau đó được cho phép dao động trong biên độ 2%.

Hà Thu (theo Bloomberg/CNBC), nguồn: https://vnexpress.net/kinh-doanh/trung-quoc-ha-gia-nhan-dan-te-xuong-thap-nhat-11-nam-3964471.html, ngày 08/8/2019, (VQ trích dẫn) 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>