Tin tức >> Tin cao su ngoài nước

Trung Quốc đánh thuế 10% lên sản phẩm lốp xe, cao su tổng hợp từ Mỹ

01/10/2018
Trung Quốc đánh thuế 10% lên sản phẩm lốp xe, cao su tổng hợp từ Mỹ
Theo Bộ Thương mại Trung Quốc, thị trường cao su tổng hợp và lốp xe đang bị kéo vào cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung Quốc, với nền kinh tế lớn thứ hai thế giới dự kiến đánh thuế 10% đối với các sản phẩm lốp xe và cao su tổng hợp các loại có nguồn gốc từ Mỹ hoặc Canada vào thứ Hai (24/9/2018).

 Quyết định này được đưa ra theo sau đợt áp thuế lần thứ ba của Mỹ đối với hàng hóa Trung Quốc.

Danh sách các sản phẩm chịu thuế 10% của Trung Quốc gồm nhiều loại sản phẩm cao su tổng hợp như cao su neoprene, cũng như danh sách các sản phẩm lốp xe.
Theo S&P Global Platts, danh sách này là một sự đáp trả tuyên bố đánh thuế 10% đối với sản phẩm cao su tổng hợp và lốp xe từ Trung Quốc của Mỹ từ 24/9/2018, với thuế suất sẽ lên tới 25% vào ngày 01/01/2019.
Danh sách thuế quan của Mỹ lên hàng hóa từ Trung Quốc gồm cao su butadiene, nguyên liệu cơ bản cho cao su butadiene tổng hợp (SBR). Khoảng 70% cao su tổng hợp được đưa vào sản xuất lốp xe.
Với Trung Quốc là một trong những đối tác thương mại lớn của Mỹ trên thị trường lốp xe, phản ứng ban đầu từ các nhà sản xuất cao su tổng hợp là ngành lốp xe và SBR Trung Quốc sẽ chắc chắn chịu thiệt hại từ các thuế quan.
Theo số liệu từ Bộ Thương mại Mỹ, Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Mỹ về lốp xe trong năm 2017, với giá trị xuất khẩu lốp xe đạt 1,95 tỷ USD trong năm.
Trung Quốc là nguồn lốp xe tải hoặc bus hàng đầu của Mỹ vào năm 2017, xuất khẩu 6,5 triệu lốp xe, chiếm 44% tổng nhập khẩu mặt hàng này.
"Chúng tôi chắc chắc sẽ bị tác động; chúng tôi chỉ chưa biết là bao nhiêu", một nhà sản xuất cao su tổng hợp của Trung Quốc cho biết.
Đối với dòng chảy thương mại cao su tổng hợp, sẽ có một vài, mặc dù tác động khá nhỏ của hàng nhập khẩu Mỹ vào Trung Quốc. Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới nhập khẩu 6,6% trong tổng số 298.000 tấn SBR nhập khẩu trong năm 2017 từ Mỹ. Tính từ đầu năm tới nay, khối lượng SBR từ Mỹ chiếm 6,9% tổng nhập khẩu.
Trên thị trường cao su butadiene, có thể chỉ có tác động nhỏ tới nhập khẩu của Trung Quốc và dòng chảy xuất khẩu, các nguồn tin trên thị trường cho biết.
Lyly Cao, theo Kinh tế & Tiêu dùng, nguồn: https://vietnambiz.vn/trung-quoc-danh-thue-10-len-san-pham-lop-xe-cao-su-tong-hop-tu-my-88940.html, ngày 24/9/2018 (TD trích dẫn)

 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>