Tin tức >> Tin cao su ngoài nước

Trung Quốc áp thuế chống bán phá giá đối với nhập khẩu cao su tổng hợp từ Singapore, Mỹ và EU

02/05/2018

 Theo thông báo chính thức từ Bộ Thương mại Trung Quốc, nước này sẽ áp thuế chống bán phá giá tạm thời đối với cao su tổng hợp nhập khẩu từ Mỹ, EU và Singapore. 


 Quyết định áp thuế chống bán phá giá này sẽ có hiệu lực từ ngày 20/4/2018. Exxon Mobil là một trong số những công ty lớn nằm trong danh sách chịu tác động mạnh của quyết định áp thuế chống bán phá giá này.

Bộ Thương mại Trung Quốc ngày 19/4/2018 cũng tuyên bố rằng Trung Quốc đã chuẩn bị toàn diện để giải quyết bất cứ tác động tiêu cực nào xuất phát từ tranh chấp thương mại với Mỹ, cho biết thêm rằng động thái tăng thuế của Trung Quốc đối với hàng hóa Mỹ nhìn chung sẽ không tác động lớn tới các ngành công nghiệp nội địa của nước này. Ông Gao Feng – người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc cho rằng Mỹ đang tính toán sai lầm nếu quyết định ra tay kìm hãm sự trỗi dậy của Trung Quốc.
Trả lời câu hỏi liệu Trung Quốc có đánh giá quá thấp các hành động của Tổng thống Trump trong cuộc đua triển khai các chính sách thương mại chống lại Trung Quốc hay không, ông Gao cho rằng Bắc Kinh hy vọng Washington sẽ không đánh giá thấp năng lực phản đòn của Trung Quốc. Phần lớn các nhà phân tích tin rằng hai bên cuối cùng sẽ đạt được thỏa hiệp và tránh một cuộc chiến thương mại có sức mạnh thổi bay các thành tựu tăng trưởng kinh tế. Nhưng cho đến nay Trung Quốc và Mỹ vẫn chưa tiến hành các cuộc đàm phán thương mại chính thức, ông Gao cho biết.
Trong các động thái mới nhất hồi đầu tuần này, Mỹ cấm các công ty Mỹ bán linh lkiện cho nhà sản xuất thiết bị viễn thông Trung Quốc ZTE trong 7 năm. Đáp trả lại, hôm 17/4/2018, Trung Quốc thông báo mức thuế chống bán phá giá rất cao đối với hạt kê nhập khẩu từ Mỹ. Trung Quốc sẽ triển khai bất cứ hành động nào cần thiết để chống lại quyết định của Mỹ đối với ZTE. Ông Gao cho biết thêm động thái của Trung Quốc đối với hạt kê Mỹ là không liên quan tới các cuộc đối đầu thương mại Trung Quốc – Mỹ hiện nay.
Ngày 02/4/2018, Trung Quốc thông báo chính thức áp thuế bổ sung đối với 128 mặt hàng từ Mỹ, bao gồm thịt lợn đông lạnh và rượu vang, để trả đũa chính sách thuế đối với thép và aluminium của Mỹ. 2 ngày sau đó, Trung Quốc cảnh báo nước này đang xem xét tăng thuế đối với 106 hàng hóa khác từ Mỹ, để đáp trả kế hoạch áp thuế lên gói hàng hóa Trung Quốc trị giá 50 tỷ USD sau cáo buộc rằng Trung Quốc liên tục vi phạm luật sở hữu trí tuệ.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>