Tin tức >> Tin cao su ngoài nước

Thị trường lốp xe toàn cầu – Cơ hội và dự báo giai đoạn 2014 – 2022

04/04/2016

 Theo báo cáo mới đây của Công ty Grand View Research – công ty nghiên cứu về thị trường có trụ sở tại Hoa Kỳ – thị trường lốp xe (lốp bơm hơi) thế giới dự kiến sẽ đạt 334,5 tỷ USD vào năm 2022. 


 Sự gia tăng nhu cầu lốp trong ngành ô tô và hàng không sẽ tác động tích cực đến ngành lốp xe trong thời gian tới. Bên cạnh đó, việc khách hàng có xu hướng tăng chi tiêu cho các loại xe hai bánh và bốn bánh như xe thể thao đa dụng (SUV), ô tô con và những loại xe thể thao khác cũng giúp tăng nhu cầu sử dụng lốp xe.

Doanh số bán ô tô tăng tại các nước đang phát triển như Ấn Độ, Trung Quốc, Indonesia được dự báo sẽ thúc đẩy tăng trưởng của ngành lốp xe. Sau Trung Quốc, Ấn Độ dự kiến sẽ là nước có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất nhờ Chính phủ Ấn Độ đã cho phép đầu tư trực tiếp 100% vốn nước ngoài trong ngành ô tô.
Sản xuất lốp xe đòi hỏi sự phức tạp về kỹ thuật không cao nhưng vốn đầu tư cơ sở hạ tầng ban đầu cao. Những cải tiến công nghệ và đổi mới sản phẩm nhằm tăng công suất và giảm chi phí sản xuất sẽ tạo tiềm năng to lớn cho ngành lốp xe. Tuy nhiên, ngành lốp xe sẽ phải đối mặt với những thách thức như sự biến động của giá nguyên vật liệu và cạnh tranh từ các sản phẩm thay thế.
Trong năm 2014, doanh số lốp thay thế chiếm phần lớn trong toàn ngành với doanh thu trên 140 tỷ USD. Nhu cầu lốp thay thế đến năm 2022 sẽ tiếp tục tăng lên do tình trạng đường xá kém phát triển, xe chở quá tải trọng và ảnh hưởng từ thời tiết.
Máy bay là phương tiện được kỳ vọng có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất về doanh thu với mức tăng trưởng bình quân hàng năm trong giai đoạn 2014 – 2022 là 10%. Sự tăng trưởng của ngành hàng không, đặc biệt tại Hoa Kỳ, sẽ tạo ảnh hưởng tích cực cho ngành lốp.
Lốp radial hiện là phân khúc lốp xe lớn nhất với giá trị đạt trên 130 tỷ USD trong năm 2014. Nhiều nhà sản xuất ô tô ưa chuộng sử dụng lốp radial nhờ các ưu điểm vượt trội như độ bền cao, giúp kiểm soát tay lái tốt hơn và lực cản lăn thấp.
Châu Á – Thái Bình Dương là thị trường lớn nhất với doanh thu ước tính năm 2014 đạt trên 75 tỷ USD. Dự báo sản lượng ô tô tăng lên tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chủ yếu là tại các nước Trung Quốc, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Đài Loan sẽ giúp gia tăng nhu cầu lốp xe.
Ngành lốp xe thế giới đang được định hình theo chuỗi cung ứng nguyên liệu thô, sản xuất và phân phối. Hiện nay, một số công ty như Michelin, Goodyear, Bridgestone và Yokohama đang thực hiện quy trình này. 
Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam lược dịch (Thanh Danh), nguồn “Global pneumatic tire market, opportunities & forecasts 2014 – 2022”, The Rubber International Magazine, 02/2016:63


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>