Tin tức >> Tin cao su ngoài nước

Michelin công bố chiến lược “xanh”

29/03/2016

Hãng sản xuất lốp xe Michelin đã công bố sáng kiến phát triển bền vững tại Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu toàn cầu (COP21) được tổ chức từ ngày 30/11 đến 11/12/2015 tại Paris. Michelin – đối tác chính thức của COP21 – vừa công bố chiến lược giảm lượng khí thải carbon trên tài khoản twitter chính thức của hãng này.


Michelin đã có bài diễn thuyết về việc cây cao su giúp hấp thụ lượng phát thải carbon trong quá trình sản xuất lốp xe. Công ty nhấn mạnh sự cần thiết của việc thiết lập hệ thống định giá lượng khí thải carbon trên toàn cầu để khuyến khích các công ty cắt giảm lượng khí thải CO2. Michelin tuyên bố hoàn toàn ủng hộ cho ý tưởng này.

Chiến lược bảo vệ môi trường của Michelin xác định 4 trụ cột chính để phát triển bền vững gồm: sản phẩm, sản xuất, triển vọng và hệ thống đánh giá khí thải carbon. Michelin hướng đến mục tiêu giảm 1% lượng tiêu thụ nhiên liệu từ lốp xe đến năm 2030. Michelin cho biết, kể từ khi đưa ra dòng lốp xe thân thiện với môi trường năm 1992, các kỹ sư của Công ty đã tăng 20% hiệu quả sử dụng năng lượng.
Bên cạnh đó, Michelin đang lên kế hoạch phát triển Trung tâm Logistics ở Vác (Hungary) thành một trung tâm phân phối lốp xe cho toàn châu Âu. Công ty sẽ đảm trách việc mở rộng hoạt động tại khu vực này. Từ 01/01/2016, Trung tâm sẽ cung cấp lốp xe cho 15 quốc gia ở Trung và Nam Âu và sẽ tiếp nhận lốp xe từ tất cả các nhà máy của Michelin ở châu Âu. Trung tâm Logistics tại Vác nằm gần nhà máy sản xuất lốp xe ô tô con ở Nyíreguháza, Hungary – đây là nhà máy chuyên sản xuất lốp cho dòng xe thể thao đa dụng (SUV) với chất lượng cao.
Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam biên dịch (Hiền Bùi), nguồn: “Michelin unveils 'green' strategy”, Rubber Asia, 01-02/2016, 117


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>