Tin tức >> Tin cao su ngoài nước

Lũ lụt gây thiệt hại nặng cho sản xuất cao su tại miền Nam Ấn Độ, nhập khẩu cao su có thể tăng

20/08/2018

 Những đợt lũ lụt tồi tệ nhất trong vòng một thế kỷ xảy ra tại Kerala (Ấn Độ), đồng thời, mực nước đang tăng nhanh, đe dọa sản xuất cao su thiên nhiên và các hoạt động trồng trọt khác tại khu vực này.


 Mưa lũ tại Kerala, bang sản xuất cao su thiên nhiên lớn nhất của Ấn Độ và cũng là một điểm du lịch lớn, đã khiến hơn 30.000 người mất nhà cửa, phá hủy mùa màng và làm gián đoạn giao thông đường bộ, đường sắt và đường hàng không tại bang này 1 tuần qua.

Sản lượng cao su thiên nhiên tại Ấn Độ, nước sản xuất cao su lớn thứ 6 thế giới, có thể giảm 13,5% trong năm tài khóa kết thúc vào tháng 3/2019 so với năm tài khóa trước, xuống còn 600.000 tấn, theo ông N. Radhakrishnan, một thương nhân kiêm nguyên Chủ tịch Hiệp hội Thương nhân cao su Cochin.
“Trong tháng 7/2018, sản lượng cao su thiên nhiên giảm do mưa và tình hình tháng 8/2018 còn tồi tệ hơn, nông dân không thể thu hoạch mủ cao su”, theo ông Rajiv Budhraja, Tổng Giám đốc Hiệp hội Các nhà sản xuất lốp xe ô tô Ấn Độ cho hay.
Các nhà chức trách Ấn Độ đều cho rằng sản xuất cao su nội địa sẽ không sớm hồi phục, và các nhà sản xuất lốp xe như MRF, JK Tyre, Apollo Tyres và Ceat sẽ phải tăng phụ thuộc vào nguồn nhập khẩu cao su. Tình hình này có thể đẩy nhập khẩu cao su thiên nhiên của Ấn Độ lên mức cao kỷ lục 500.000 tấn do nhu cầu cao của các nhà sản xuất lốp xe. Nhập khẩu cao su thiên nhiên của Ấn Độ tăng có thể hỗ trợ giá cao su trên thị trường thế giới và thúc đẩy xuất khẩu cao su thiên nhiên của các nhà xuất khẩu lớn như Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Việt Nam.
Sản xuất các nông sản chính khác của Ấn Độ như chè, cà phê và tiêu đen tại Kerala đều bị thiệt hại nặng nề, khi bang này đón nhận lượng mưa cao hơn thông thường tới 30% kể từ khi mùa mưa bắt đầu từ cuối tháng 5/2018.
Kochi, trung tâm thương mại của bang Kerala và là một cửa ngõ quan trọng cho khách du lịch tới bang này, đã bị ngập lụt nghiêm trọng, buộc các hoạt động tại cảng hàng không phải tạm ngừng cho tới 26/8. Các tuyến đường sắt và đường bộ kết nối tới Kochi đều bị ngập lụt sau khi bang này hứng chịu lượng mưa cao gấp 8 lần so với thông thường vào ngày 15/6/2018.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>