Tin tức >> Tin cao su ngoài nước

Doanh số thị trường ô tô Trung Quốc tiếp tục lao dốc

25/02/2019

 Doanh số ô tô tại Trung Quốc trong tháng 01 tiếp tục giảm mạnh, đánh dấu tháng đi xuống thứ 7 liên tiếp của thị trường xe lớn nhất thế giới.


 Hãng tin Reuters dẫn số liệu do Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc (CAAM) công bố ngày 18/02/2019 cho biết doanh số ô tô tại nước này trong tháng đầu tiên của năm 2019 giảm 15,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tổng lượng ô tô mới được bán ra trong tháng 01 tại Trung Quốc đạt 2,37 triệu xe. Trước đó, trong tháng 12 và tháng 11/2018, doanh số thị trường xe nước này giảm tương ứng 13% và 14%.
Nền kinh tế Trung Quốc đang có nhiều dấu hiệu giảm tốc do các thách thức trong nước và xung đột thương mại Mỹ – Trung. Sự giảm tốc này được xem là nguyên nhân chính khiến thị trường ô tô Trung Quốc năm 2018 chứng kiến doanh số sụt giảm lần đầu tiên trong hơn 2 thập kỷ.
Chính phủ Trung Quốc hiện đang áp dụng nhiều biện pháp nhằm thuyết phục người tiêu dùng nước này mở hầu bao, đồng thời hứa trợ cấp để tăng doanh số ở khu vực nông thôn đối với một số loại xe, cũng như khuyến khích việc sử dụng xe chạy bằng năng lượng mới.
Trái với xu hướng sụt giảm của toàn thị trường nói chung, xe chạy nhiên liệu mới, trong đó chủ yếu là xe chạy điện, vẫn tăng mạnh. Trong tháng 01, các loại xe này đạt doanh số 95.700 xe tại Trung Quốc, tăng 140% so với cùng kỳ năm ngoái.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>