Tin tức >> Tin cao su ngoài nước

Continental và GIZ cam kết phát triển bền vững chuỗi cung ứng cao su thiên nhiên

26/02/2018

 Công ty lốp xe Continental và Công ty Đức GIZ (Deutsche Gesellschaft für Internationale Zusammenarbeit GmbH) đang hợp tác để cải thiện tính bền vững của chuỗi cung ứng cao su thiên nhiên ở Indonesia – là nước sản xuất cao su thiên nhiên lớn thứ hai thế giới và là nguồn cung cấp chính cho Continental.


 Mục tiêu là của chương trình hợp tác này nhằm phát triển các tiêu chí sản xuất bền vững cao su thiên nhiên, đào tạo và theo dõi các hộ cao su tiểu điền cung cấp nguyên liệu cho Continental, cụ thể là cải thiện chất lượng cao su, nâng cao năng suất và tối ưu hóa chuỗi cung ứng để tạo thu nhập cao hơn cho người trồng cây cao su. Chương trình này do Bộ Hợp tác và Phát triển Kinh tế Liên bang Đức (BMZ) khởi xướng.

Để đảm bảo và giám sát sản xuất cao su bền vững, Continental và GIZ sẽ thực hiện hệ thống truy xuất nguồn gốc và tăng nguồn cung cao su có thể truy xuất ở Tây Kalimantan, Indonesia trong 3 năm tới.
Cây cao su phát triển cùng khu vực của rừng nhiệt đới. Do đó, điều quan trọng là cần đảm bảo việc trồng cây cao su không dẫn tới nạn phá rừng.
Tổng cộng sẽ có 400 nông dân được đào tạo để trồng cao su có chất lượng cao theo các tiêu chí bền vững. Việc truy xuất toàn bộ nguyên liệu trong chuỗi cung ứng được thực hiện qua hệ thống điện tử.
Ngoài ra, Continental cũng tăng cường tầm quan trọng trong việc mua bán cao su thiên nhiên bền vững và sẽ công bố chính sách này vào năm 2018 để đảm bảo chuỗi cung ứng cao su lành mạnh và không liên quan đến nạn phá rừng, khai thác đất đai và các hoạt động gây hại cho người dân địa phương và hệ sinh thái.
Năm 2017, Continental đã cho đánh giá hơn 80% các nhà cung cấp cao su thiên nhiên cho Continental về tính bền vững trong sản xuất cao su thiên nhiên.
 


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>