Tin tức >> Tin cao su ngoài nước

Các nhà sản xuất lốp xe Thái Lan kêu gọi Chính phủ sửa đổi tiêu chuẩn sản xuất để thúc đẩy xuất khẩu

24/10/2016

 Các công ty sản xuất lốp xe tại Thái Lan như Goodyear, Bridgestone, Yokohama, Maxxis, Sumimoto and Michelin đã kêu gọi chính phủ nước này cải cách tiêu chuẩn sản xuất lốp xe trong nước để thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm lốp xe của Thái Lan, ông Finbarr O’Connor – Chủ tịch Hiệp hội Các nhà sản xuất lốp xe Thái Lan (TATMA) –cho biết. 


 Hiệp hội mong muốn Chính phủ sẽ hỗ trợ các công ty nâng cao tiêu chuẩn các sản phẩm lốp xe của Thái Lan để đáp ứng theo các tiêu chuẩn toàn cầu”, ông O’ Connor cho biết. “Điều này sẽ giúp các công ty lốp xe Thái Lan thâm nhập vào những thị trường mới và gia tăng xuất khẩu. Xuất khẩu càng nhiều lốp xe sẽ làm tăng lượng tiêu thụ cao su thiên nhiên nội địa và giúp cho người trồng cao su có thu nhập tốt hơn”, ông cho biết.

Sản lượng tiêu thụ cao su thiên nhiên trong nước của Thái Lan vào khoảng 400.000 tấn/năm, chiếm 10% sản lượng cao su hàng năm. Thái Lan cũng là nước xuất khẩu lốp xe lớn thứ 5 thế giới, với lượng xuất khẩu khoảng 150 triệu lốp/năm.
TATMA nhắm tới việc thúc đẩy ngành sản xuất lốp xe bằng cách thực hiện các chính sách cải thiện sự an toàn. Các thành viên trong TATMA xuất khẩu lốp xe sang 60 thị trường các nước.
“Chúng tôi đang hướng tới 1 tiêu chuẩn ổn định được giám sát bởi Chính phủ”, ông O’Connor cho biết. “Và nếu Thái Lan thành công trong việc nâng cao tiêu chuẩn chất lượng thì đây sẽ là 1 bước tiến khởi sắc cho ngành công nghiệp lốp xe”.
Bộ trưởng Công Nghiệp Thái Lan Atchaka Sibunruang cho biết Chính phủ sẵn sàng hợp tác với Hiệp hội để nâng cao giá trị xuất khẩu của ngành lốp xe Thái Lan.
Bà cho biết, ngoài vấn đề chất lượng của lốp xe thì Bộ Công nghiệp cũng đang bàn luận với Hiệp hội để phát triển nguồn nhân lực cũng như công nghệ sản xuất lốp xe.
Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam biên dịch (Công Nhựt), nguồn “Tyre upgrade urged to help boost exports” The Rubber International Magazine, 10/2016: 18


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>