Tin tức >> Tin cao su ngoài nước

ANRPC: Nguồn cung cao su thiên nhiên sẽ thấp hơn cầu kể từ năm 2020

31/10/2016

 Theo bà Sheela Thomas – Tổng Thư ký Hiệp hội các nước sản xuất cao su thiên nhiên (ANRPC) – thị trường cao su chỉ có thặng dư nhỏ trong vài năm tới, cung sẽ thấp hơn cầu kể từ năm 2020 trở đi.


 Phát biểu tại Hội thảo thường niên ngành cao su lần thứ 9 của ANRPC – một tổ chức liên chính phủ của các nước sản xuất cao su chính, tại Guwahati, Ấn Độ, bà Sheela Thomas cho rằng giá cao su thiên nhiên không chỉ được quyết định bởi tương quan cung – cầu, mà còn bị ảnh hưởng mạnh bởi khuynh hướng chung trên thị trường hàng hóa, giá dầu thô và tỷ giá đồng tiền của các nước xuất khẩu cao su chính. Do những tác động này, giá cao su thiên nhiên không phải luôn luôn phản ánh sự mất cân đối cung – cầu.

Trước đó, theo phát biểu của ông K K Mittal – Tổng Thư ký và ủy viên sản xuất của bang Assam, Ấn Độ – đã kêu gọi các bên liên quan hướng đến mục tiêu tư duy, định nghĩa, hình thành và triển khai các chiến lược phát triển bền vững ngành cao su thiên nhiên. Ông cho rằng những lo ngại ngày càng tăng về biển đối khí hậu và tác động của nó lên ngành sản xuất cao su thiên nhiên. Nghiên cứu trong ngành sản xuất cao su thiên nhiên nên tập trung vào những chiến lược đối phó với tác động tiêu cực có thể xảy ra.
Ông nhấn mạnh rằng các ngành sản xuất sản phẩm cao su tại Ấn Độ và quốc tế không đánh giá đúng về sự thân thiện môi trường của cao su thiên nhiên và tỷ lệ sử dụng cao su thiên nhiên đang giảm.
Chủ tịch Tổng cục Cao su Ấn Độ Ajith Kumar cho rằng nhu cầu suy giảm kéo dài và giá cao su thiên nhiên duy trì ở mức thấp chủ yếu là do sự mất cân đối cung – cầu xuất phát từ chu kỳ sản xuất tự nhiên của các cây lâu năm; suy giảm hoạt động sản xuất công nghiệp toàn cầu và giá dầu mỏ thấp.
Các dự báo của các cơ quan quốc tế đều cho thấy giá hàng hóa thấp sẽ kéo dài thêm một thời gian nữa. Ông cũng thông tin về việc Viện Nghiên cứu Cao su Ấn Độ phát triển giống cao su mới – RRII208 – và sẽ bắt đầu trồng đại trà tại miền Đông Bắc nước này.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>