Tin tức >> Tin cao su ngoài nước

Ấn Độ hạn chế nhập khẩu cao su để bảo hộ ngành cao su trong nước

01/02/2016

 Theo Liên hiệp các người trồng cao su ở miền Nam Ấn Độ (UPASI), giá cao su nhập khẩu thấp đang gây ảnh hưởng xấu đến ngành cao su tại Ấn Độ và Chính phủ nước này cần áp dụng các biện pháp phòng vệ để bảo vệ người trồng trong nước. 


 Ấn Độ đã công bố sản lượng cao su thiên nhiên giảm mạnh nhất (-21%) trong tất cả các nước sản xuất cao su. Ông N Dharmajai – Chủ tịch UPASI – đã giải thích giá bán thấp và chi phí sản xuất cao hơn so với những nước khác là nguyên nhân của mức giảm trên, và kiến nghị Chính phủ nên thực hiện vai trò điều hành, áp dụng biện pháp phòng vệ để hạn chế nhập khẩu. Ông cũng cho biết thêm, sản lượng cao su dự kiến năm 2015 – 2016 là dưới 600.000 tấn do nhiều diện tích cao su ngừng khai thác vì giá thấp. Theo đề nghị của Ủy ban Quốc hội đương nhiệm về ngành cao su Ấn Độ, việc không kiểm soát nhập khẩu sẽ gây hại đến ngành trồng trọt của quốc gia. UPASI đề xuất, những kiến nghị của Ủy ban Quốc hội cần được thực hiện đồng bộ vì những kiến nghị này đã xem xét các khía cạnh và các yếu tố tác động từ các bên liên quan.

Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam biên dịch (Hiền Bùi), nguồn: “India limits rubber imports to protect domestic industry”, The Rubber International Magazine, 01/2016, 55.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>