Tin tức >> Tin cao su ngoài nước

Ấn Độ điều tra chống bán phá giá cao su nhập khẩu từ EU, Hàn Quốc và Thái Lan

10/03/2016

 Ấn Độ đã bắt đầu điều tra chống bán phá giá các loại cao su được sử dụng trong sản xuất hàng hóa làm từ da của Liên minh châu Âu (EU), Hàn Quốc và Thái Lan theo khiếu nại của Công ty Reliance Industries và Công ty Indian Synthetic Rubber.


 Động thái này nhằm mục đích bảo vệ các doanh nghiệp Ấn Độ trước vấn nạn cao su nhập khẩu giá rẻ.

Tổng vụ Chống bán phá giá và chống trợ cấp Ấn Độ (DGAD) trực thuộc Bộ Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ đã bắt đầu điều tra cao su Styrene Butadiene (SBR) nhập khẩu thuộc series 1500 và 1700 từ EU, Hàn Quốc và Thái Lan.
DGAD cũng cho biết đã tìm thấy đầy đủ bằng chứng chứng minh các sản phẩm tương tự của Trung Quốc bán phá giá.
SBR được sử dụng chủ yếu trong giày dép, vải tráng cao su, lốp xe, băng chuyền, ống nhựa, giày, ống nước và phụ tùng ô tô.
Công ty Indian Synthetic Rubber Pvt – công ty liên doanh của Indian Oil Corporation, TSRC (Đài Loan) và Marubeni Corporation (Nhật Bản) – đã bắt đầu sản xuất thương mại vào tháng 02 năm 2014. Công ty này cho rằng bán phá giá chính là nguyên nhân làm ngành công nghiệp Ấn Độ phát triển chậm.
Ấn Độ bắt đầu điều tra chống bán phá giá để xác định xem liệu ngành công nghiệp trong nước có bị tổn thương vì sự gia tăng hàng nhập khẩu giá rẻ hay không. Nếu kết luận được hàng cao su nhập khẩu bán phá giá, Ấn Độ sẽ áp dụng biện pháp trả đũa theo chế độ đa phương của WTO.
Ấn Độ đã áp thuế chống bán phá giá trên một số sản phẩm nhằm giải quyết vấn đề hàng nhập khẩu giá rẻ từ các nước, trong đó có Trung Quốc.
Theo http://economictimes.indiatimes.com – TV, nguồn: http://www.hoinhap.org.vn/tin-tuc/tin-quoc-te/11194-an-do-dieu-tra-chong-ban-pha-gia-cao-su-nhap-khau-tu-eu-han-quoc-va-thai-lan.html, ngày 22/01/2016 (Thanh Danh trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>