Tin tức

Năm 2020 cung cấp ra thị trường sản phẩm cao su Organic

20/01/2020

Phát triển sản phẩm công nghiệp cao su là một trong những lĩnh vực sản xuất kinh doanh chính của VRG, đặc biệt là sản phẩm công nghiệp cao su công nghệ cao. Nhân dịp năm mới 2020, Phóng viên Tạp chí Cao su Việt Nam đã có cuộc trao đổi với ông Trần Minh – Trưởng Ban Công nghiệp VRG về định hướng phát triển của sản phẩm trong thời gian tới.


 

Ông Trần Minh – Trưởng Ban Công nghiệp VRG bên sản phẩm lốp xe thương hiệu VRG tại Lễ kỷ niệm 90 năm truyền thống ngành Cao su VN. Ảnh: Vũ Phong
- Để gia tăng giá trị sản phẩm, những năm qua VRG đã chú trọng đầu tư phát triển sản phẩm công nghiệp cao su, đến nay ông đánh giá như thế nào về sản phẩm công nghiệp của VRG, thưa ông?
Ông Trần Minh: Việc phát triển sản phẩm công nghiệp cao su là lĩnh vực mà VRG rất quan tâm. Đến thời điểm hiện tại, các dự án công nghiệp cao su vẫn còn quy mô nhỏ. Đây là lĩnh vực Tập đoàn chưa có kinh nghiệm nhiều và ít lợi thế cạnh tranh.
Hiện nay ngành công nghiệp cao su của VRG đã phát triển một số sản phẩm như: Bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ thương hiệu Geru Star của Công ty CP Thể thao Ngôi sao Geru, sản lượng 1,2 triệu quả/năm. Chất lượng bóng Geru Star ngày càng được nâng cao. Đối với thị trường nội địa sản phẩm được sử dụng trong các giải đấu cấp quốc gia. Thị trường xuất khẩu của công ty chủ yếu ở các nước châu Âu, Nam Phi, Mỹ, Đài Loan, Nhật… thị trường truyền thống như: Peru, Nam Phi.
Nệm, gối từ cao su thiên nhiên của Công ty CP  Kỹ thuật Cao su Đồng Phú (DORUFOAM), từng bước phát triển thương hiệu, xây dựng lòng tin với khách hàng. Hiện DORUFOAM có 2 showroom, 6 chi nhánh, trên 350 đại lý cấp 1 phân bố rộng khắp trên 50 tỉnh thành trong cả nước. DORUFOAM đã ký kết hợp tác với Tập đoàn CJ – một trong những tập đoàn đa quốc gia về phân phối sản phẩm hàng tiêu dùng và truyền thông lớn của Hàn Quốc. Bên cạnh đó, Công ty có 1 nhà phân phối độc quyền tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc và 1 tại Thủ đô Phnom Penh, Vương quốc Campuchia với kim ngạch xuất khẩu đạt trên 150 nghìn USD/năm.
Băng tải, dây curroie, cao su kỹ thuật của Công ty CP Cao su Bến Thành, sản lượng 113.000m2/năm. Sản phẩm của Bến Thành đã đạt sự tin tưởng của khách hàng trong và ngoài nước. Thị trường trong nước, Công ty cung cấp băng tải lõi thép cho ngành than – khoáng sản; ngành xi măng, sản xuất phân bón, chế tạo máy trong cả nước…Thị trường xuất khẩu chủ yếu Mỹ, Nhật, Úc, Indonesia…
Găng tay bảo hộ, găng tay phẫu thuật của Công ty CP VRG Khải Hoàn. Sản lượng 2.200 triệu chiếc/năm. Chỉ sợi cao su, thun bản, thun luồn, chỉ thun cover của Công ty CP Chỉ sợi Cao su VRG SADO, sản lượng 3.000 tấn/năm.
Năm 2019, 5 công ty công nghiệp cao su ước tính đóng góp doanh thu cho toàn Tập đoàn khoảng 1.700 tỷ đồng. Đánh giá chung, sản phẩm công nghiệp của các công ty tuy phát triển còn hạn chế về mặt quy mô, sản lượng nhưng đã khẳng định về mặt chất lượng được sự tin tưởng của khách hàng trong và ngoài nước.
- Định hướng của VRG đối với sản phẩm công nghiệp trong thời gian tới, như thế nào thưa ông?
Ông Trần Minh: Trong thời gian tới, các sản phẩm công nghiệp cao su cần có chiến lược dài hạn như: Tạo dựng thương hiệu VRG chung cho các sản phẩm công nghiệp cao su; Xây dựng tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm công nghiệp thương hiệu VRG; Cải tiến chất lượng, tăng cường quảng bá, mở rộng thị trường trong và ngoài nước. Đồng thời, kiểm soát chi phí, tăng sức cạnh tranh cho các sản phẩm công nghiệp hiện có của các công ty công nghiệp.
Ngoài ra, VRG sẽ phát triển các mặt hàng công nghiệp cao su phụ trợ cho ngành ô tô như: tấm chắn bùn, các thảm lót sàn, lưỡi cao su gạt nước, ron cửa, cao su giảm chấn… theo hướng hợp tác với các hãng sản xuất ô tô. Bên cạnh đó, sẽ hợp tác, liên kết, kêu gọi đầu tư thông qua một số đơn vị sản xuất có chuyên môn và sẽ mở rộng qui mô khi hoạt động ổn định và có hiệu quả.
- Được biết Tập đoàn chuẩn bị ra mắt sản phẩm mới – Cao su Organic. Vậy kế hoạch sản xuất sản phẩm Cao su Organic như thế nào, thưa ông?
Ông Trần Minh: Sản phẩm cao su Organic làm cho người tiêu dùng yên tâm vì được làm hoàn toàn tự nhiên, thân thiện môi trường và tốt cho sức khỏe. Người tiêu dùng biết được nguồn gốc sản phẩm thân thiện môi trường có trách nhiệm xã hội.
Doanh nghiệp có sản phẩm cao su hữu cơ giúp tạo dựng thương hiệu và uy tín trong mắt khách hàng. Sản phẩm cao su Organic áp dụng tiêu chuẩn Nhựa cao su Hữu cơ Toàn cầu (GOLS – Global Organic Latex Standard). Tiêu chuẩn này được đánh giá cao, GOLS đề ra các yêu cầu đối với sản phẩm cao su làm từ nguyên liệu thô hữu cơ, cũng như nguyên liệu có nguồn gốc không phải hữu cơ. Để đạt chứng nhận GOLS, một sản phẩm phải có chứa trên 95% nguyên liệu thô hữu cơ được chứng nhận. Trong năm 2020, VRG sẽ xây dựng kế hoạch thực hiện để có chứng nhận GOLS cho một số đơn vị thành viên đáp ứng các điều kiện.
Song song với việc kết nối thực hiện chứng chỉ FSC cho các đơn vị thành viên của Tập đoàn, VRG tiến hành xây dựng các tiêu chí cho dòng sản phẩm Cao su Organic để đến năm 2020 sẽ có sản phẩm cung cấp ra thị trường.
- Trân trọng cảm ơn ông!
Trần Huỳnh (thực hiện), nguồn: http://tapchicaosu.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-nganh/nam-2020-cung-cap-ra-thi-truong-san-pham-cao-su-organic.html¸ngày 15/01/2020 (TH trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>