Tin tức

Máy móc hiện đại từ châu Âu ‘đổ bộ’ vào Việt Nam

03/03/2016

 Ngày 01/3/2016 tại TP. HCM, Triển lãm quốc tế lần thứ 6 về công nghệ, nguyên phụ liệu và thiết bị máy móc ngành nhựa và cao su Việt Nam 2016 – Plastics & Rubber Vietnam 2016 và Triển lãm quốc tế lần thứ 11 về công nghệ xử lý, chế biến và đóng gói bao bì tại Việt Nam 2016 – Propak Vietnam 2016 đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC).


 Plastics & Rubber Vietnam 2016 nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ của các doanh nghiệp (DN) đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các DN sẽ góp mặt dưới dạng các nhóm gian hàng và gian hàng đơn lẻ.

Có 6 nhóm gian hàng quốc tế tại sự kiện năm nay gồm Anh, Áo, Đức, Singapore, Trung Quốc và Ý. Đây là số lượng nhóm gian hàng quốc tế lớn nhất trong số tất cả các triển lãm ngành nhựa Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.
Đặc biệt, các DN đến từ Đức và Italy, hai quốc gia cung ứng máy móc thiết bị sản xuất nhựa và cao su, công nghệ xử lý, chế biến và đóng gói bao bì hàng đầu thế giới tham gia đông đảo tại sự kiện năm nay.
Bà Vera Fritsche – Giám đốc Phụ trách triển lãm và thị trường, bộ phận máy đóng gói bao bì và máy chế biến thực phẩm thuộc Hiệp hội Kỹ thuật Đức (VDMA), đơn vị dẫn dắt nhóm gian hàng Đức tại triển lãm – cho biết, nhu cầu các chủng loại bao bì có tính hiện đại và thu hút khách hàng cũng như nhu cầu nhựa và máy móc tại Việt Nam đang phát triển nhanh. Chính vì vậy, Plastics & Rubber Vietnam và Propak Vietnam 2016 là diễn đàn quan trọng cho các DN Đức giới thiệu sản phẩm và giải pháp của họ đến với ngành công nghiệp Việt Nam.
Cùng quan điểm, ông Stephen Hunt – Giám đốc Quan hệ thành viên của Liên đoàn nhựa Vương quốc Anh (BPF) – nhận định: “Các DN xem đây là diễn đàn tốt nhất để khai phá những cơ hội mới trong thị trường nhựa Việt Nam”. Cũng nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng DN, Propak Vietnam 2016 thu hút sự tham gia của 292 đơn vị đến từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Tại đây, những máy móc, thiết bị công nghệ mới nhất trong lĩnh vực chế biến và đóng gói thực phẩm, đồ uống sẽ được trưng bày như: sản xuất và đóng gói vô trùng, công nghệ đóng chai, đóng hộp, thiết bị ngành bánh kẹo, công nghệ xử lý vệ sinh an toàn thực phẩm, công nghệ đóng gói bao bì và chế biến thịt, thiết bị và công nghệ nhựa...
Đặc biệt, Hội thảo “Những cải tiến và cập nhật mới về an toàn thực phẩm, công nghệ chế biến và bao bì” được Hội Khoa học và Công nghệ lương thực thực phẩm Việt Nam (VAFOST) tổ chức sẽ thảo luận tới những đổi mới xung quanh lĩnh vực xử lý thực phẩm và đóng gói bao bì.
Theo đánh giá của các chuyên gia, trong quá trình hội nhập và cạnh tranh gay gắt như hiện nay, việc đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến bao bì mẫu mã là điều tiên quyết đối với mỗi DN.
Plastics & Rubber Vietnam 2016 và Propak Vietnam 2016 chính là cơ hội cho các DN Việt Nam tiếp cận được với các công nghệ tiên tiến, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh.
Lê Anh, nguồn: http://tphcm.chinhphu.vn/may-moc-hien-dai-tu-chau-au-%E2%80%98do-bo%E2%80%99-vao-viet-nam, ngày 01/3/2016 (Thanh Danh trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>