Tin tức >> Kinh tế trong nước có liên quan

Thành lập tổ công tác liên ngành kiểm tra giá và phụ thu ngoài giá 12 hãng tàu ngoại tại Việt Nam

22/03/2021

Tổ công tác liên ngành giữa Bộ Công Thương và Bộ Tài chính vừa được thành lập nhằm kiểm tra giá và phụ thu ngoài giá 12 hãng tàu nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam. Thời gian kiểm tra diễn ra trong thời gian 22 – 26/3/2021.


 

Thành lập tổ công tác liên ngành kiểm tra giá và phụ thu
ngoài giá 12 hãng tàu ngoại tại Việt Nam. Ảnh: Kiến Thức
Cục Hàng hải vừa thành lập tổ công tác liên ngành kiểm tra giá, phụ thu ngoài giá và các nội dung liên quan đến dịch vụ vận chuyển container bằng đường biển đối với một số hãng tàu nước ngoài tại Việt Nam. Thời gian kiểm tra là 22 – 26/3/2021. Các hãng vận tải containerainer nằm trong danh sách kiểm tra lần này gồm Maersk, MSC, Cosco, CMA – CGM, Hapad-Lloyd, ONE, Evergreen, HMM, YangMing, PIL, OOCL và INTERASIA.
Nội dung kiểm tra gồm thông tin diễn biến giá và phụ thu ngoài giá dịch vụ vận chuyển hàng hóa container từ tháng 01/2020 đến nay đối với tuyến vận tải từ Việt Nam đi EU, châu Mỹ và ngược lại; Khả năng đáp ứng nhu cầu container rỗng ở Việt Nam với hàng hóa xuất nhập khẩu; Chính sách miễn, giảm giá nếu có (đối tượng giảm giá, tỷ lệ giảm và lý do giảm giá)
Tổ công tác liên ngành cũng sẽ lắng nghe những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện quy định về giá và các vấn đề khác liên quan đến dịch vụ vận chuyển container bằng đường biển. Cục Hàng hải cho biết cũng sẽ lắng nghe những đề xuất, giải pháp để tháo gỡ khó khăn, nâng cao hiệu quả hoạt động vận tải của hãng tại Việt Nam. Ngoài ra, các hãng tàu còn phải cung cấp tài liệu liên quan về giá niêm yết và giá thu thực tế đối với nhà xuất khẩu.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>