Tin tức >> Kinh tế trong nước có liên quan

HAWA đưa thương hiệu đồ gỗ Việt ra toàn cầu

21/09/2020
Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP.HCM (HAWA) vừa tổ chức Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ VIII (2020 – 2023), đề ra phương hướng hoạt động của nhiệm kỳ VIII và tầm nhìn chiến lược cho HAWA giai đoạn 2020 – 2030.  

 


  

Trong nhiệm kỳ vừa qua, nhiều hoạt động của HAWA (Hội) tạo được tiếng vang trong cộng đồng ngành chế biến gỗ và lâm sản cả nước và cả ở tầm quốc tế: Hội nghị “Định hướng, giải pháp phát triển nhanh, bền vững ngành công nghiệp chế biến gỗ và lâm sản xuất khẩu” diễn ra tại TP.HCM, diễn đàn nội thất Đông Nam Á 2019, khai mạc triển lãm Phong cách sống VIFA GU, ra mắt nền tảng triển lãm trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam – HOPE, ký kết về việc hợp tác đẩy mạnh chuyển đổi số cho ngành gỗ, qũy đồng lòng hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn dịch bệnh Covid-19... Đến nay HAWA đã có gần 550 hội viên từ 25 tỉnh thành trong cả nước.   

Đại hội đã thống nhất bầu ông Nguyễn Quốc Khanh Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Xây dựng Kiến trúc AA giữ cương vị Chủ tịch Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP.HCM nhiệm kỳ VIII (2020 2023) và Ban chấp hành HAWA gồm 19 ủy viên. 
Xác định phương hướng và tầm nhìn chiến lược, HAWA khẳng định tiếp tục là cầu nối với Chính phủ để vận động chính sách tốt cho doanh nghiệp. Thực hiện tốt vai trò huấn luyện đào tạo, tạo cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp hội viên từ các hội chợ, triển lãm do HAWA tổ chức. Thu hút thêm nhiều hội viên, tăng tính kết nối thành khối đoàn kết. Đến năm 2025, hoàn thành mục tiêu xuất khẩu đạt 20 tỷ USD, trong đó doanh nghiệp Việt phải chiếm 60 70%. Là một ngành tạo cơ hội thu hút nguồn lực trẻ tham gia vì những yếu tố: công nghệ, kích thích sáng tạo, thẩm mỹ cao, áp dụng công nghệ để biến sản phẩm OEM thành ODM, có khả năng quản trị sản phẩm đơn giản thành phức tạp, phối hợp với các vật liệu độc đáo có sức cạnh tranh, tạo ra lợi nhuận cao. Ứng dụng AI, VR, AR tạo ra chuỗi cung ứng trực tiếp kết hợp Thương mại điện tử, hội chợ ảo showroom ảo, từng bước tham gia B2C, dùng công nghệ CRM để quản trị khách hàng, sản xuất và cung ứng.
Trong 5 năm tới, tầm nhìn của Hội là trong 60% doanh nghiệp Việt xuất khẩu phải có 30% doanh nghiệp làm được những mặt hàng có giá trị gia tăng cao, có 20% hàng ODM, có chính sách hỗ trợ người trẻ khởi nghiệp trong ngành gỗ và nội thất, phát triển quỹ đất công nghiệp với chi phí hợp lý để làm cơ sở sản xuất và tạo ra công ăn việc làm cho cộng đồng. Áp dụng công nghệ vào tất cả các khâu trong chuỗi giá trị như: R&D, phân phối, vật liệu mới, dịch vụ, phát triển rừng, sản xuất giúp doanh nghiệp rút ngằn thời gian tham gia vào chuỗi cung ứng. Ứng dụng công nghệ để tạo ra những sản phẩm có giá thành tốt, linh động cao, rút ngắn thời gian sản xuất sản phẩm. Với tầm nhìn chiến lược 5 năm này, HAWA muốn đưa ngành gỗ và nội thất là ngành công nghiệp có sức hút, tăng giá trị lợi nhuận cho sản phẩm, tăng giá trị gia tăng cho ngành, tăng chuỗi cung ứng toàn diện, thu hút nhà đầu tư mới, tạo nên lực lượng kế thừa trẻ tuổi, đưa thương hiệu đồ gỗ Việt ra toàn cầu. 
Theo chia sẻ của Ban chấp hành mới nhiệm kỳ VIII, HAWA sẽ  hợp tác với Novaland triển khai dự án "Làng mỹ nghệ Bùi Thanh Thủy" với diện tích 150 ha tại huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp; Xây dựng khu startup dành cho doanh nghiệp đồ gỗ khởi nghiệp tại huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh; Hợp tác với Nhóm hỗ trợ xúc tiến nhanh cơ hội kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam giúp các doanh nghiệp nước ngoài thực hiện các dự án đầu tư tại Việt Nam và kết nối với các doanh nghiệp Việt Nam thực hiện các dự án mới.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>