Tin tức >> Kinh tế trong nước có liên quan

Hà Nội: Dự kiến 300 gian hàng tham gia Hội chợ Đồ gỗ và trang trí nội thất năm 2020

05/10/2020

Sự kiện giao thương ngành đồ gỗ và trang trí nội thất lần đầu tiên được UBND TP. Hà Nội tổ chức dự kiến thu hút hàng ngàn khách tham quan, giao dịch với các đơn vị trưng bày sản phẩm. 


Bên cạnh đó, sự kiện nhằm kích cầu tiêu dùng hàng hóa nội địa trong nước trong bối cảnh dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát.Theo đánh giá của Ban Tổ chức Hội chợ, đồ gỗ và nội thất là ngành phát triển năng động, mạnh mẽ trong những năm gần đây. Sự phát triển của đời sống kinh tế xã hội, thu nhập của người dân ngày một gia tăng, nhu cầu mua sắm, xây dựng, trang trí nhà cửa, nội thất vì thế cũng tăng lên. Đây là điều kiện thuận lợi để thúc đẩy ngành đồ gỗ và nội thất. Không chỉ tại thị trường nội địa, ngành gỗ và trang trí nội thất của Việt Nam còn vươn xa trên thị trường thế giới. Việt Nam được đánh giá đứng đầu Đông Nam Á, thứ 2 châu Á và thứ 4 thế giới về xuất khẩu nội thất.

Họp báo giới thiệu Hội chợ đồ gỗ và trang trí nội thất năm 2020
Hiện nay, thị trường lớn nhất của đồ gỗ và nội thất Việt Nam là Mỹ, EU, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc…Sự năng động đổi mới của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong việc cải tiến mẫu mã, nâng cao tính ứng dụng cùng sự tinh tế, khéo léo của nghệ nhân, người thợ trong khâu chế tác sản phẩm đã giúp cho sản phẩm đồ gỗ nội thất ngày càng thuyết phục được người tiêu dùng.Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19, xuất khẩu đồ gỗ và nội thất của Việt Nam đang chịu tác động nặng nề. Các chính sách mạnh từ nhiều quốc gia được thiết lập nhằm kiểm soát dịch lan rộng như đóng cửa biên giới, đóng toàn bộ các chuỗi cửa hàng không thiết yếu… đã khiến đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu, nhiều giao dịch thương mại bị đình trệ, thậm chí hủy bỏ. Không có đơn hàng mới, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong ngành buộc phải ngừng sản xuất, cho công nhân nghỉ việc. Cho đến nay, thị trường vẫn chưa ghi nhận sự phục hồi cho dù dịch đã có dấu hiệu được kiểm soát. Thậm chí, dự báo đưa ra còn khá ảm đạm bởi những tác động lâu dài đến kinh tế khiến sức mua giảm sút.
Theo kế hoạch, Hội chợ Đồ gỗ và trang trí nội thất với quy mô 300 gian hàng của trên 100 doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn TP. Hà Nội, đón trên 6.000 khách tham quan, giao dịch sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 14/10/2020 tại Khu vực quảng trường đối diện Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Hội chợ do Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, Trung tâm Khuyến công &TVPTCV (IDC) tổ chức thực hiện.Các sản phẩm được trưng bày tại Hội chợ là những mặt hàng đồ gỗ và trang trí nội thất của các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn TP. Hà Nội và phải đáp ứng các tiêu chí: đảm bảo chất lượng, đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, thu hút, tạo ấn tượng với khách tham quan, giao dịch. Thông qua Hội chợ, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có điều kiện thuận lợi để tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, thiết lập quan hệ. Người tiêu dùng cũng có thêm kênh mua sắm, lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng
Đây là một trong những nỗ lực của TP. Hà Nội để thực hiện nhiệm vụ kép; Hỗ trợ cho các hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn trưng bày giới thiệu và quảng bá sản phẩm đồ gỗ và trang trí nội thất. Hạn chế những tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19 đối với kinh tế xã hội Thủ đô, hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh ngành đồ gỗ và trang trí nội thất của Thủ đô đẩy mạnh công tác bán hàng, giao thương, kết nối tìm kiếm thị trường đặc biệt là thị trường nội địa; Tập trung mọi nguồn lực thực hiện quyết liệt các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm ngành Công Thương hỗ trợ doanh nghiệp tái sản xuất kinh doanh, giảm chi phí đầu vào, kết nối chuỗi giá trị trong sản xuất, thương mại, tiêu dùng, đảm bảo an sinh xã hội theo Chỉ thị số 06/CT-UBND ngày 07/4/2020của UBND Thành phố Hà Nội.
Với sự chuẩn bị đầy đủ, kỹ lưỡng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia Hội chợ và sự hỗ trợ hiệu quả, tạo điều kiện tối đa từ Ban Tổ chức, Hội chợ Đồ gỗ và trang trí nội thất năm 2020, sẽ là “đòn bẩy” thiết thực hỗ trợ ngành đồ gỗ và trang trí nội thất của Thủ đô vượt qua mọi thách thức, khó khăn đưa sản phẩm hàng hóa chất lượng cao ra thị trường nội địa.
Ngọc Mừng, nguồn: http://kinhtedothi.vn/hoi-cho-do-go-va-trang-tri-noi-that-nam-2020-397650.html, ngày 02/10/2020 (VQ trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>