Tin tức >> Kinh tế trong nước có liên quan

Doanh nghiệp Việt ứng dụng công nghệ để chuyển đổi số

14/06/2021

Ứng dụng công nghệ hiện đại vào kinh doanh online giúp doanh nghiệp quản lý bán hàng đa kênh, nâng cao doanh thu, giảm chi phí và tăng hình ảnh thương hiệu.


Trước tình trạng Covid-19 vẫn đang tạo ra thách thức với thị trường, nhiều doanh nghiệp Việt Nam hoạt động theo hình thức kinh doanh truyền thống chịu ảnh hưởng nặng nề và đứng trước bài toán phải thay đổi để tồn tại. Từ đó, doanh nghiệp bắt đầu tìm giải pháp chuyển đổi kinh doanh lên các kênh thương mại điện tử, tiếp cận người tiêu dùng trực tuyến với mong muốn mở ra một lối đi mới cho doanh nghiệp. Thực tế, nhiều doanh nghiệp chỉ xem kinh doanh online chỉ là một lối thoát tình thế, việc chuyển đổi số diễn ra theo hướng đối phó với dịch, chịu ảnh hưởng tâm lý "làm tới đâu tính tới đó" gây khó khăn trong việc tạo ra sự đột phá.

Với 12 năm đi cùng sự phát triển của thương mại điện tử và 3 năm liên tục đồng hành, tiếp xúc trực tiếp doanh nghiệp các tỉnh trên toàn quốc, hiểu rõ về thực trạng và nhu cầu của các đơn vị từng khu vực, ông Nguyễn Minh Đức – CEO IM Group cho biết, mong muốn của doanh nghiệp là làm sao để giúp các doanh nghiệp đưa được sản phẩm lên online và bán được hàng. "Để giải quyết được vấn đề bán hàng online cần hội tụ đủ 2 yếu tố. Đầu tiên xác định chiến lược bán từ tổng thể tới chi tiết, có phương hướng cụ thể để thực thi nhất quán và đồng đều. Tiếp đó là tiếp cận với công nghệ để đơn giản hóa, tự động hóa việc bán hàng, giúp tiết kiệm nhân lực, thời gian và chi phí", ông Đức nói. Bên cạnh đó, bối cảnh dịch bệnh tác động dẫn đến việc tìm kiếm tư vấn và kết nối giữa doanh nghiệp với các nền tảng công nghệ gặp nhiều khó khăn, trở ngại. Doanh nghiệp không biết đặt viên gạch đầu tiên từ đâu và tiếp tục như thế nào, liên tục thử và sai, rơi vào vòng lẩn quẩn vì dịch bệnh nên cần chuyển đổi số, đồng thời vì dịch bệnh mà gặp cản trở trong việc chuyển đổi số.
Ra mắt năm 2019, dự án NewBiz đặt mục tiêu hỗ trợ 500.000 doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh online thành công. Dự án do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam bảo trợ, thực hiện bởi Hệ thống học viện kinh doanh số IM Group và các đối tác công nghệ đồng hành đã trở thành giải pháp hiệu quả cho bài toán chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt. NewBiz giải quyết vấn đề đầu tiên của doanh nghiệp bằng các chương trình huấn luyện tại từng tỉnh thành. Qua đó, doanh nghiệp được trao đổi, chia sẻ để lắng nghe tư vấn trực tiếp về quy trình chuyển đổi số phù hợp với mô hình kinh doanh. Sau đó được các chuyên gia thương mại điện tử tiếp tục hỗ trợ tư vấn trực tuyến miễn phí và tiếp tục đồng hành.
NewBiz tổng kết kết quả 2020 với những con số đáng chú ý Nguồn: IM Group
Song song đó, NewBiz với quy mô hoạt động lớn và mục tiêu rõ ràng, đã quy tụ được sự đồng hành của nhiều đối tác về công nghệ nổi bật. NewBiz 2021 đánh dấu sự góp mặt của Gosell với tiêu chí "Giúp bạn bán hàng nhiều hơn", đây là nền tảng phần mềm cung cấp hệ thống kinh doanh O2O (online to offline) đa kênh hoàn chỉnh, chuyên nghiệp nhằm phục vụ nhu cầu quản lý bán hàng đa kênh, đa chi nhánh, nâng cao doanh thu, giảm thiểu chi phí và tăng hình ảnh thương hiệu. Trong suốt các chuyến hành trình cùng NewBiz, các chuyên gia thương mại điện tử đã dành nhiều thời gian tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh kết nối các mảnh ghép công nghệ vào bức tranh chuyển đổi số theo đúng nhu cầu, từng bước hoàn thiện kế hoạch đẩy mạnh bán online thành công và toàn diện.
Cũng trong quý II, Shopline – nền tảng đa kênh (omni channel) với hơn 250.000 nhà bán hàng sử dụng khắp châu Á cũng bắt đầu hành trình cùng NewBiz. Với hệ thống chốt đơn livestream tự động, tích hợp chatbot tương tác khách hàng 24/7, Shopline mở ra cho doanh nghiệp thêm một lựa chọn quản lý bán hàng đa kênh quản lý đồng thời về đơn hàng, khách hàng, tồn kho, vận chuyển...
Shopline tổ chức đào tạo kỹ năng tăng
doanh số bán hàng online. Ảnh: Shopline
Tiếp tục mở rộng hoạt động hỗ trợ, tư vấn chuyển đổi số miễn phí cho doanh nghiệp tỉnh và giúp kết nối doanh nghiệp với công nghệ, giải quyết đồng thời 2 bài toán cho người làm kinh doanh, qua đó giúp doanh nghiệp chuyển khó khăn, trở ngại thành lợi thế. Đó là định hướng của NewBiz trong năm 2021, tiến tới những kế hoạch lớn hơn trong các năm tiếp theo. Cụ thể, trong 8 tháng cuối năm 2021, cũng là khoảng thời gian sôi động của thị trường, dự án NewBiz sẽ liên tục tổ chức các lớp tập huấn đồng thời hỗ trợ công nghệ cho 50.000 – 60.000 doanh nghiệp tại TP.HCM, Hà Nội và 30 tỉnh thành trọng điểm...
NewBiz đang trở thành hành trình được các doanh nghiệp đón chờ, và đông đảo đối tác công nghệ đồng lòng tham gia với kỳ vọng toàn diện hóa công cuộc chuyển đổi số trên toàn quốc.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>