Tin tức >> Kinh tế thế giới có liên quan

Virus Corona khiến các nhà sản xuất dầu cắt giảm sản lượng lớn nhất trong 17 năm

11/05/2020

Theo tính toán của Reuters, sản lượng dầu và khí đốt từ một số công ty dầu mỏ hàng đầu thế giới có thể giảm hơn 12% trong quý II/2020 xuống mức thấp nhất trong 17 năm.


 

Việc cắt giảm sản lượng được thúc đẩy bởi tiêu thụ dầu sụt giảm chưa từng có do việc hạn chế đi lại liên quan tới virus Corona dẫn tới các nguồn cung cấp tăng mạnh và giá dầu thô sụt giảm xuống mức chưa từng thấy trong 2 thập kỷ.
Bốn trong số các nhà sản xuất dầu và khí đốt hàng đầu trong những tuần gần đây đã phác thảo kế hoạch giảm sản lượng, từ Iraq tới các lưu vực đá phiến ở Mỹ.
Giám đốc điều hành BP, Bernard Looney cho biết “sản lượng của chúng tôi sẽ giảm trong quý II và rất không chắc chắn phần còn lại của năm nay sẽ diễn ra thế nào”.
BP cho biết họ sẽ giảm sản lượng dầu đá phiến tại Mỹ 70.000 thùng tương đương dầu mỗi ngày trong năm 2020, giảm khoảng 14% so với 499.000 thùng tương đương dầu mỗi ngày, sản lượng 2019.
Sản lượng cũng giảm tại các quốc gia khác gồm các quốc gia thuộc OPEC và các nhà sản xuất dầu chủ chốt gồm Nga và Azerbaijan đã đồng ý cắt giảm sản lượng chưa từng có 23%.
Exxon Mobil và Chevron đang giảm sản lượng dầu với dự định giảm 800.000 thùng/ngày trên toàn cầu để đối phó với giá dầu giảm.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>