Tin tức >> Kinh tế thế giới có liên quan

Trung Quốc giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc để hỗ trợ nền kinh tế

28/11/2022

 Sau khi được điều chỉnh giảm, tỷ lệ dữ trự bắt buộc bình quân đối với các tổ chức tài chính Trung Quốc sẽ ở mức khoảng 7,8%.


 Trụ sở Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC).

Ảnh: globaltimes
Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc vừa thông báo sẽ giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc 0,25 điểm phần trăm đối với các tổ chức tài chính đủ điều kiện nhằm duy trì thanh khoản ở mức hợp lý, dồi dào và giảm chi phí tài chính. Việc cắt giảm sẽ có hiệu lực từ ngày 05/12/2022, áp dụng đối với tất cả các tổ chức tài chính trừ những tổ chức đang giữ tỷ lệ này ở mức 5%. Quyết định này có khả năng “giải phóng” 500 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 70 tỷ USD) trong các quỹ dài hạn. Sau khi được điều chỉnh giảm, tỷ lệ dữ trự bắt buộc bình quân đối với các tổ chức tài chính Trung Quốc sẽ ở mức khoảng 7,8%. Trung Quốc khẳng định sẽ tiếp tục thực hiện chính sách tiền tệ thận trọng; tăng cường hỗ trợ nền kinh tế, tránh các biện pháp kích thích kinh tế ồ ạt.
Số liệu báo cáo của Chính phủ Trung Quốc công bố ngày 24/10 cho thấy Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong quý III năm nay đã tăng 3,9% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn rất nhiều so với mức tăng ghi nhận trong quý II (chỉ tăng 0,4%). Con số 3,9% này cũng vượt xa những dự báo của giới chuyên gia, vốn cho rằng GDP Trung Quốc chỉ có thể tăng trưởng tối đa 3,4% trong quý thứ ba của năm. Mặc dù vậy, với việc Chính phủ Trung Quốc duy trì chính sách kiểm soát chặt chẽ để ngăn chặn triệt để dịch COVID-19, giới phân tích cho rằng số liệu tích cực trên vẫn khó có thể đưa Trung Quốc đạt được mục tiêu tăng trưởng khoảng 5,5% đề ra cho năm 2022.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>