Tin tức >> Kinh tế thế giới có liên quan

Trung Quốc cam kết thực hiện chính sách tiền tệ thận trọng và linh hoạt

30/11/2020

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) đã cam kết thực hiện chính sách tiền tệ thận trọng và linh hoạt để hỗ trợ nền kinh tế.


 

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC tức ngân hàng trung ương) mới đây đã cam kết thực hiện chính sách tiền tệ thận trọng và linh hoạt để thích ứng tốt hơn với nhu cầu phát triển chất lượng cao và tập trung vào hiệu quả của các dịch vụ tài chính để hỗ trợ nền kinh tế.
Trong báo cáo chính sách tiền tệ quý III/2020, PBoC khẳng định sẽ nỗ lực hơn nữa nhằm cải thiện cơ chế điều tiết lượng tiền cung ứng để duy trì thanh khoản hợp lý và đầy đủ. PBoC nhấn mạnh nỗ lực tạo điều kiện cho các công cụ chính sách đóng vai trò hiệu quả hơn trong việc ổn định doanh nghiệp và việc làm. Các tổ chức tài chính của Trung Quốc dự kiến sẽ tiết kiệm cho các doanh nghiệp 1.500 tỷ NDT (khoảng 228 tỷ USD) trong năm nay thông qua các biện pháp thúc đẩy nền kinh tế thực. Từ tháng 01 – 10 năm nay, các tổ chức tài chính đã giúp các doanh nghiệp tiết kiệm khoảng 1.250 tỷ NDT.
PBoC cũng cam kết nỗ lực đổi mới các công cụ chính sách và cải cách sâu hơn về lãi suất và tỷ giá hối đoái. Ngân hàng này nhấn mạnh lĩnh vực bất động sản sẽ không được sử dụng như một giải pháp để kích thích trong ngắn hạn, đồng thời cam kết duy trì tính liên tục, nhất quán và ổn định của các chính sách tài chính bất động sản. Báo cáo trên lưu ý trong khi các nguyên tắc cơ bản cho sự phát triển ổn định và chất lượng cao của Trung Quốc vẫn không thay đổi trong trung và dài hạn, những diễn biến phức tạp trong môi trường quốc tế đã làm gia tăng tình trạng thiếu chắc chắn.
Tổng hợp trong 3 quý đầu năm, kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 0,7%, và được dự báo sẽ nằm trong số ít các quốc gia trên thế giới tăng trưởng dương trong cả năm, sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19./.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>