Tin tức >> Kinh tế thế giới có liên quan

Thị trường dầu TG ngày 18/10/2016: Giá tăng do giới phân tích cho biết thị trường gần cân bằng

20/10/2016

 Giá dầu tăng trong đầu phiên giao dịch hôm nay do một số nhà phân tích cho biết thị trường có thể không hoàn toàn dư cung như nhiều người dự kiến, với tồn kho toàn cầu tăng ít hơn dự kiến trước nhu cầu cao trong mùa đông tại bắc bán cầu.


 Giá dầu tăng trong đầu phiên giao dịch ngày 18/10/2016 do một số nhà phân tích cho biết thị trường có thể không hoàn toàn dư cung như nhiều người dự kiến, với tồn kho toàn cầu tăng ít hơn dự kiến trước nhu cầu cao trong mùa đông tại bắc bán cầu.

Một đồng đô la giảm giá từ mức cao 7 tháng trong phiên trước cũng hỗ trợ giá dầu thô, do làm giá nhiên liệu thấp hơn cho người mua sử dụng các đồng tiền nội địa khác.
Dầu thô Brent kỳ hạn đang giao dịch tại 51,77 USD/thùng, tăng 25 cent so với đóng cửa phiên trước. Dầu thô WTI tăng 27 cent lên 50,21 USD/thùng.
Các thương gia cho biết giá đang nhận được sự hỗ trợ từ ý tưởng các thị trường dầu mỏ, mà đã dư cung trong hai năm, có thể gần hơn tới cân bằng so với dự kiến trước đó.
Ngoài ước tính sản lượng và tiêu dùng, một cách để đánh giá cân bằng cung cầu là phân tích sự thay đổi tồn trữ nhiên liệu.
Công ty năng lượng Bernstein Energy cho biết trong một lưu ý “tồn kho dầu thô toàn cầu tăng 17 triệu thùng thành 5,618 tỷ thùng trong quý 3/2016. Đây là mức tăng nhỏ nhất kể từ quý 4/2014, khẳng định rằng sự tăng lượng lưu kho đang chậm lại do thị trường trở lại cân bằng”. “Sự tăng hàng tồn kho toàn cầu được ước tính trong quý 3/2016 với dư dung 200 triệu thùng/ngày, thấp hơn ước tính của IEA là tồn kho 300 triệu thùng/ngày”.
Bernstein cho biết tồn kho sụt giảm gần đây cho thấy rằng các thị trường dầu mỏ có thể gần tới tái cân bằng hơn một số người dự kiến, nhưng bổ sung rằng trong tương lai phụ thuộc nhiều vào việc OPEC chuẩn bị cắt giảm bao nhiêu tại cuộc họp sắp tới tại Vienna vào cuối tháng 11.
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC sẽ nhóm họp vào 30/11/2016 để bàn luận về kế hoạch cắt giảm sản lượng khoảng 1 triệu thùng mỗi ngày từ mức kỷ lục 33,6 triệu thùng/ngày trong tháng 9. Các nhà sản xuất OPEC hy vọng Nga, nhà sản xuất dầu mỏ chủ chốt ngoài OPEC sẽ hợp tác.
Một số nhà phân tích cho biết rất khó để đánh giá cắt giảm sản lượng bao nhiêu là cần thiết để mang sản lượng trở lại cân bằng trong tiêu thụ, đặc biệt do dữ liệu sẵn có không đáng kể.

Ngân hàng Citi cho biết nhiều câu hỏi về chính xác bao nhiêu là cần thiết để cân bằng thị trường, và sự khăng khăng của Iraq rằng số liệu được sử dụng bởi OPEC để ước tính sản lượng của họ là sai. Cả hai điều này là một vấn đề bổ sung để tổ chức này định hướng nhưng cũng nhấn mạnh vấn đề của số liệu không đầy đủ là lớn hơn trong thị trường dầu mỏ.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>