Tin tức >> Kinh tế thế giới có liên quan

Thâm hụt thương mại Mỹ tăng kỷ lục trong tháng Sáu

09/08/2021

Thâm hụt thương mại của Mỹ trong tháng 6 đã tăng lên mức kỷ lục 75,7 tỷ USD dấu hiệu phản ánh chuỗi cung ứng toàn cầu đang dần khôi phục sau thời gian gián đoạn do COVID-19.


Kim ngạch nhập khẩu nguyên vật liệu công nghiệp tăng mạnh đã khiến thâm hụt thương mại của Mỹ trong tháng 6/2021 tăng lên mức kỷ lục 75,7 tỷ USD. Đây là dấu hiệu phản ánh chuỗi cung ứng toàn cầu đang dần khôi phục sau thời gian gián đoạn do đại dịch COVID-19.

Báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ công bố ngày 05/8/2021 cho thấy chênh lệch trong cán cân xuất nhập khẩu của Mỹ trong tháng 6/2021 đã tăng thêm 4,6 tỷ USD lên tổng cộng 75,7 tỷ USD, tức tăng khoảng 7% so với tháng trước đó. Con số này cũng cao hơn dự báo trước đó và biến tháng 6/2021 trở thành tháng có mức thâm hụt thương mại cao nhất từ trước tới nay. Cụ thể, kim ngạch hàng hóa và dịch vụ nhập khẩu của Mỹ tăng 6 tỷ USD, trong đó hàng hóa nhập khẩu chủ yếu là nguyên vật liệu và vật tư công nghiệp như sắt, thép, hóa chất… Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ trong tháng 6 cũng tăng, song chỉ tăng khoảng 1,2 tỷ USD so với tháng Năm.
Hiện, Mỹ – nền kinh tế số 1 thế giới, đã mở cửa trở lại và có sự phục hồi nhanh hơn so với các nền kinh tế lớn khác, nhưng các doanh nghiệp nước này vẫn đang phải nỗ lực để có được nguồn cung ổn định các nguyên liệu đầu vào. Theo báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ, thâm hụt thương mại hàng hóa của Mỹ với Trung Quốc đã giảm nhẹ xuống còn 27 tỷ USD, mức thâm hụt này giữa Mỹ với Liên minh châu Âu (EU), Ấn Độ và Nhật Bản đều tăng khoảng 1 tỷ USD.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>