Tin tức >> Kinh tế thế giới có liên quan

Tăng trưởng kinh tế Trung Quốc có thể giảm xuống dưới 6% quý này

02/12/2019

Đây là nhận định của ông Yao Jingyuan, cố vấn kinh tế cấp cao của Quốc vụ viện Trung Quốc, về tăng trưởng kinh tế quý IV năm nay của nước này.


 

Các container hàng hóa tập trung tại một cảng biển ở Thượng Hải, Trung Quốc – Ảnh: AFP

Theo hãng tin AFP, chia sẻ với báo giới ngày 27/11/2019, ông Yao Jingyuan, một cố vấn cao cấp của Chính phủ Trung Quốc, cho rằng tăng trưởng kinh tế Trung Quốc có thể rơi xuống mức dưới 6% trong quý hiện tại giữa bối cảnh nền kinh tế nước này đang phải ứng phó với "những khó khăn và thách thức lớn nhất cho tới nay".
Tháng trước, Trung Quốc đã phải chứng kiến tỉ lệ tăng trưởng kinh tế tồi tệ nhất trong 27 năm qua do ảnh hưởng từ cuộc thương chiến "bầm giập" kéo dài giữa Washington và Bắc Kinh.
Các nhà đàm phán của hai bên vẫn chưa thể đạt được thỏa thuận để chấm dứt cuộc chiến thương mại kéo dài giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới.
"Năm nay, kinh tế Trung Quốc đối mặt với những khó khăn và thách thức lớn nhất cho tới nay", ông Yao Jingyuan, chuyên gia nghiên cứu đặc biệt của Quốc vụ viện Trung Quốc, nói.
"Chúng tôi không loại trừ khả năng tăng trưởng sẽ thấp hơn 6% trong quý IV năm nay và ngay cả năm tới", ông Yao Jingyuan tiếp.
Chính phủ Trung Quốc xác định mục tiêu tăng trưởng kinh tế nước này năm 2019 sẽ nằm trong khoảng 6 – 6,5%.
Những hi vọng chấm dứt cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung tăng lên sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 26/11/2019 cho biết các nhà đàm phán đang trong "những phần khó khăn cuối cùng của một thỏa thuận rất quan trọng".
Dù vậy, ông Yao Jingyuan cũng nói Chính phủ Trung Quốc đã có thể ổn định việc làm, ổn định lĩnh vực tài chính, thương mại, đầu tư nước ngoài bất chấp những xung đột với Washington.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>