Tin tức >> Kinh tế thế giới có liên quan

Renault, Nissan và Mitsubishi cùng đầu tư 23 tỷ USD cho phát triển xe điện

30/01/2022

Liên minh chế tạo ô tô gồm Renault SA, Nissan Motor Co và Mitsubishi Motors Corp đang lên kế hoạch tăng gấp 3 mức đầu tư để cùng phát triển xe điện (EV).


 

Biểu tượng thương hiệu ô tô Renault của Pháp. Ảnh: Reuters

Theo nguồn tin thân cận, trong bối cảnh các nhà sản xuất ô tô đối mặt với sức ép cạnh tranh ngày càng tăng từ các đối thủ mới và sự chuyển đổi nhu cầu của người dùng sang xe điện, liên minh nhà sản xuất xe Pháp – Nhật đang tìm cách tăng cường hợp tác. Các nguồn tin cho biết cả 3 hãng dự kiến sẽ công bố kế hoạch đầu tư hơn 20 tỷ Euro (23 tỷ USD) trong 5 năm tới để phát triển xe điện. Theo kế hoạch, vào năm 2030, liên minh này sẽ đưa tung ra hơn 30 mẫu xe điện chạy bằng pin mới với sự hỗ trợ của 5 nền tảng chung. Con số trên là khoản đầu tư bổ sung ngoài mức 10 tỷ Euro mà liên minh đã chi cho quá trình điện khí hóa. Hiện, người phát ngôn của Nissan, Renault và Mitsubishi đều chưa ra bình luận về thông tin trên.
Một nguồn tin nhấn mạnh kế hoạch “Liên minh đến năm 2030” của Renault, Nissan, Mitsubishi nhằm thể hiện sự hợp tác tăng cường giữa các nhà sản xuất ô tô, nêu bật tầm nhìn chung về điện khí hóa và di chuyển có kết nối. 5 nền tảng chung dự kiến sẽ được sử dụng trên 90% các mẫu xe điện mà liên minh dự kiến sẽ phát triển và ra mắt vào năm 2030. Hiện liên minh đã phát triển và triển khai 1/4 nền tảng EV chung. Dự kiến vào giữa thập kỷ này, liên minh sẽ triển khai nền tảng chung thứ 5 cho mẫu xe điện nhỏ gọn do Renault thiết kế.
Các nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ tạo ra những chiếc EV nhỏ gọn có giá cả phải chăng, khi việc tiêu chuẩn hóa và chia sẻ công nghệ về pin sẽ giúp giảm một nửa chi phí sản xuất. Ba nhà sản xuất ô tô đều có công nghệ xe lai của riêng mình. Song, vẫn chưa rõ liệu các nhà lãnh đạo liên minh có thảo luận về xe lai như một phần trong kế hoạch năm 2030 của họ hay không.
Trà My (Theo Reuters), nguồn: https://bnews.vn/renault-nissan-va-mitsubishi-cung-dau-tu-23-ty-usd-cho-phat-trien-xe-dien/230005.html, ngày 25/01/2022 (AT trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>