Tin tức >> Kinh tế thế giới có liên quan

Phân khúc xe hạng nhẹ có thể giảm 20% trên toàn cầu trong năm 2020

04/05/2020

Ngành công nghiệp sản xuất ô tô trên toàn thế giới dự kiến sẽ giảm hơn 20% xuống còn khoảng 71 triệu chiếc năm 2020 do ảnh hưởng của dịch Covid-19. 


Ngành công nghiệp sản xuất ô tô trên toàn thế giới dự kiến sẽ giảm hơn 20% xuống còn khoảng 71 triệu chiếc trong năm 2020 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Đây cũng là điều mà các chuyên gia trong ngành dự báo đã nói từ trước.

Theo LMC Automotive, việc giảm sút này có thể khiến các nhà sản xuất ô tô hao hụt doanh số khoảng 19 triệu chiếc xe. Các chuyên gia dự báo cũng cảnh báo rằng, những tác động có thể nặng nề hơn nhiều nữa tùy theo tốc độ phục hồi sau dịch bệnh của các thị trường trọng yếu.
"Chỉ riêng ở Bắc Mỹ, các công ty xe hơi đã phải trì hoãn ra mắt hoặc lên kế hoạch tăng tốc cho một số nhãn hiệu mới như Tesla Model Y, Ford Mustang Mach-E, Jeep Grand Cherokee bản nâng cấp hoặc mẫu SUV cỡ lớn mới nhất của GM" – theo Báo cáo của Autonews.
LMC cũng dự kiến doanh số sẽ chạm đáy vào tháng 4/2020 tại Bắc Mỹ cũng như châu Âu, vì sự phục hồi nhanh chóng sau đại dịch trong những tháng tới là không có khả năng khi tình hình dịch bệnh vẫn rất phức tạp.
Trong khi đó, Trung Quốc đã khởi động lại hầu hết các nhà máy ô tô của họ, đó là lý do tại sao sự sụt giảm doanh số của đất nước này được dự đoán sẽ chỉ dao động quanh mức 12% trong năm 2020 – một chuyên gia dự báo cho biết thêm.
Chuyên gia trong ngành tin rằng tất cả các thị trường chính đã bước vào tình trạng suy thoái kinh tế và sự phục hồi nhanh chóng không còn thực tế vào thời điểm này. Tuy nhiên, một số người lại tin rằng xu hướng tăng có thể xảy ra vào cuối năm nay nếu các chính phủ có các phản ứng nhanh chóng, triệt để. Các nhóm vận động hành lang dự đoán Đức sẽ mở lại các đại lý xe hơi trên toàn quốc bắt đầu từ tuần này./.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>