Tin tức >> Kinh tế thế giới có liên quan

Nga dành hơn 4,5% GDP hỗ trợ người dân và nền kinh tế trong đại dịch Covid-19

20/09/2021

Phát biểu qua cầu truyền hình tại hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO), Tổng thống Vladimir Putin cho biết, Nga đã dành khoảng 3.000 tỷ Rub, chiếm hơn 4,5% GDP để hỗ trợ người dân và nền kinh tế vượt qua khó khăn do đại dịch COVID-19.


Tham gia hội nghị qua cầu truyền hình, Tổng thống Nga Putin lưu ý rằng, đại dịch COVID-19 đã dẫn đến giảm thương mại quốc tế, gây ra sự biến động trên thị trường tài chính và hàng hóa, dòng vốn đầu tư bị hạn chế. Nền kinh tế thế giới khủng hoảng đã làm gia tăng tỷ lệ thất nghiệp và tỷ lệ đói nghèo.

Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh rằng, tất cả những điều này đã ảnh hưởng đến mối quan hệ kinh tế giữa các thành viên của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO). Năm ngoái, khối lượng trao đổi thương mại lẫn nhau giữa Nga và các quốc gia SCO đã giảm 6,4%, xuống còn 141,6 tỷ USD. Tuy nhiên, giờ đây có mọi lý do để tin rằng, các nước có thể khắc phục tình hình và đưa sự hợp tác lên mức trước đây và thậm chí tăng cường. Điều này được tạo điều kiện thuận lợi bởi các biện pháp chống khủng hoảng quy mô lớn đang được các nước thực hiện.
Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu qua cầu truyền hình: (Nguồn: Tass)
Tổng thống Putin cho biết về mức hỗ trợ của Nga: "Nga đã dành khoảng 3.000 tỷ Rub (41,1 tỷ USD), trong điều kiện so sánh là hơn 4,5% GDP của đất nước chúng tôi để duy trì việc làm và thu nhập của người dân, hỗ trợ khởi nghiệp, khởi động lại chu kỳ đầu tư, giúp đỡ các khu vực, những người cụ thể và trước hết là các gia đình có trẻ em”. Theo quan điểm của ông, số hóa và sử dụng rộng rãi hơn các công nghệ thân thiện với môi trường và các giải pháp sáng tạo khác trong mọi lĩnh vực của cuộc sống, bao gồm hành chính công, giao thông, thông tin liên lạc, sẽ trở thành một công cụ chính để tiếp tục kích thích tăng trưởng kinh tế.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>