Tin tức >> Kinh tế thế giới có liên quan

Kinh tế Nhật Bản có khả năng phục hồi chậm

03/08/2020

Trong báo cáo triển vọng kinh tế và lạm phát hàng quý, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự báo nền kinh tế Nhật Bản sẽ giảm 4,7% trong tài khóa 2020 nhưng tăng trưởng 3,3% trong tài khóa 2021. 

 

Tuy nhiên, một số nhà hoạch định chính sách cảnh báo rằng một đợt lây nhiễm mới của đại dịch Covid-19 sẽ gây thiệt hại thêm cho nền kinh tế.

Triển vọng về lạm phát, giới hoạch định chính sách Nhật Bản đã chia sẻ quan điểm rằng giá tiêu dùng sẽ không tăng ngay lập tức do ảnh hưởng của dịch bệnh mặc dù BoJ vẫn duy trì mục tiêu lạm phát 2%. Với tốc độ phục hồi kinh tế ở mức khiêm tốn, giá cả khó có thể hướng tới mức lạm phát 2% trong thời gian dự tính cho tới tài khóa 2020. Tại cuộc họp mới nhất, BoJ đã quyết định duy trì các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp với tổng trị giá 110.000 tỷ Yên, bao gồm các chương trình cho vay không lãi suất cho các công ty, mua trái phiếu doanh nghiệp và thương phiếu.
Hoàng Hải, nguồn: https://baodauthau.vn/kinh-te-nhat-ban-co-kha-nang-phuc-hoi-cham-post93200.html, ngày 28/7/2020 (VQ trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>