Tin tức >> Kinh tế thế giới có liên quan

Kinh tế Hàn Quốc tăng nhanh nhất một thập kỷ

02/08/2021

GDP Hàn Quốc quý II tăng 5,9% so với cùng kỳ năm ngoái, mức nhanh nhất kể từ quý IV/2010 nhưng tương lai thì bấp bênh.


So với quý đầu năm, kinh tế quý II của Hàn Quốc tăng 0,7%. Theo Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BOK), kết quả trên nhờ sự gia tăng tiêu dùng tư nhân đối với cả hàng hóa và dịch vụ khi tốc độ tiêm chủng tăng nhanh. Đồng thời, chính phủ cũng đã tăng chi tiêu để hỗ trợ nền kinh tế. Tuy nhiên, theo BOK, nền kinh tế vẫn gặp những thách thức nhất định. "Tiêu dùng tư nhân và chi tiêu chính phủ tăng, trong khi đầu tư vào xây dựng và xuất khẩu giảm", ông Park Yang-soo, Giám đốc BOK nói và cho biết sản xuất ô tô cũng như xuất khẩu giảm đáng kể do thiếu chip.

Một con phố ẩm thực ở Seoul vắng lặng trong tháng 7
vì quy định giãn cách xã hội. Ảnh: Reuters
Cách đây 1 tháng, Hàn Quốc đã nâng dự báo GDP năm nay lên 4,2%, mức tăng trưởng nhanh nhất trong 11 năm, so với dự báo đưa ra hồi tháng 12/2020 là 3,2%. Các nhà phân tích cảnh báo tiêu thụ hàng hoá có thể chậm lại trong quý III do các quy định giãn cách xã hội vừa được siết chặt để đối phó với làn sóng bùng phát COVID-19 lần thứ 4 kể từ đầu tháng 7.
"Xu hướng tiêu cực trong nền kinh tế Hàn Quốc đang ngày càng tăng. Tiến độ tiêm chủng của nước này có xu hướng đi ngang kể từ cuối tháng 6", các nhà phân tích của Moody's nhận định. Theo các chuyên gia, làn sóng dịch mới nhất sẽ ảnh hưởng đến việc làm, dịch vụ và du lịch, hệ quả là ảnh hưởng tăng trưởng chung của đất nước.
Ngày 26/7, giới chức y tế đã gia hạn mức cao nhất của các quy tắc giãn cách xã hội ở Seoul thêm 2 tuần, cấm 3 người trở lên tụ tập sau 6 giờ chiều. Các ca mắc mới hàng ngày của nước này đã đạt kỷ lục 1.838 ca vào thứ Năm tuần trước chủ yếu do biến thể Delta lây lan nhanh chóng vào nhóm người trẻ tuổi chưa được tiêm chủng.
Phiên An, nguồn: https://vnexpress.net/kinh-te-han-quoc-tang-nhanh-nhat-mot-thap-ky-4331440.html, ngày 27/7/2021 (HG trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>