Tin tức >> Kinh tế thế giới có liên quan

Hoa Kỳ và Malaysia sẽ hợp tác cải thiện chuỗi cung ứng

22/11/2021

Hoa Kỳ và Malaysia dự kiến ký thỏa thuận hợp tác vào đầu năm 2022 để cải thiện tính minh bạch, khả năng phục hồi và tính bảo mật trong các chuỗi cung ứng lĩnh vực sản xuất và bán dẫn.


Thông báo chung cho biết: “Căn cứ vào vai trò quan trọng của Malaysia trong chuỗi cung ứng toàn cầu về thiết bị bán dẫn, thiết bị điện tử, sản phẩm y tế và các hàng hóa thiết yếu khác, thông báo này là bước quan trọng đầu tiên trong hợp tác nhằm giải quyết các thách thức hiện nay và trong dài hạn đối với các chuỗi cung ứng của cả 2 quốc gia và nền kinh tế toàn cầu”. Thỏa thuận được ký kết trong bối cảnh Malaysia nỗ lực giải quyết tình trạng thiếu chip bán dẫn sau khi các nguồn cung bị gián đoạn do những biện pháp phòng dịch trong năm 2021.

Container hàng hóa chờ được xếp dỡ tại cảng ở
 Long Beach, California, Hoa Kỳ. Ảnh: AFP/ TTXVN
Malaysia, nước có ngành công nghiệp bán dẫn trị giá tương đương 1/10 tổng giá trị thương mại toàn cầu, cảnh báo tình trạng thiếu hụt hiện nay sẽ kéo dài ít nhất 2 năm, ngay cả khi một số biện pháp hạn chế sẽ được nới lỏng vào cuối năm 2021. Thông báo về thỏa thuận trên được đưa ra trong chuyến thăm Malaysia của Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ, bà Gina Rainmondo. Bà Raimondo đã cùng Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại quốc tế nước chủ nhà, ông Mohamed Azmin Ali có cuộc gặp các đại diện ngành công nghiệp bán dẫn trong ngày 18/11/2021.
Thúc Anh, nguồn: https://bnews.vn/my-va-malaysia-se-hop-tac-cai-thien-chuoi-cung-ung/221532.html, ngày 18/11/2021 (HG trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>