Tin tức >> Kinh tế thế giới có liên quan

Hàn Quốc và Hoa Kỳ thảo luận về chuỗi cung ứng của các ngành công nghiệp then chốt

13/12/2021

Hàn Quốc và Hoa Kỳ sẽ tổ chức hội đàm kinh tế cấp Thứ trưởng tại Seoul vào tuần sau để thảo luận về chuỗi cung ứng của các ngành công nghiệp then chốt, các lĩnh vực cơ sở hạ tầng và công nghệ.


 Hàn Quốc và Hoa Kỳ sẽ tổ chức hội đàm kinh tế cấp Thứ trưởng tại Seoul. Ảnh minh họa: TTXVN

Các quan chức Hàn Quốc ngày 10/12/2021 thông báo, Thứ trưởng Kinh tế Hàn Quốc thứ 2 Choi Jong-moon và Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách phát triển kinh tế, năng lượng và môi trường Hoa Kỳ Jose Fernandez sẽ chủ trì Đối thoại Kinh tế Cấp cao (SED) thường niên lần thứ 6 diễn ra vào ngày 17/12. Đây sẽ là lần đầu tiên ông Fernandez tới Seoul kể từ khi nhậm chức vào tháng 8 vừa qua. Trong chuyến công tác này, nhà ngoại giao Hoa Kỳ dự kiến gặp các quan chức cấp cao từ Bộ Tài chính nước sở tại với các dự án cở sở hạ tầng có thể là trọng tâm trong chương trình nghị sự.
Hai bên dự kiến sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác trong một số ngành công nghiệp chủ chốt, bao gồm chất bán dẫn và pin, cũng như các lĩnh vực công nghệ khác. Việc tăng cường quan hệ đối tác phát triển vaccine có thể là một mục lớn khác trong chương trình nghị sự, vì các nhà lãnh đạo hai bên đã đồng ý làm việc cùng nhau để mở rộng năng lực sản xuất vaccine ngừa COVID-19 trong hội nghị thượng đỉnh ở Washington vào tháng 5/2021.
Hoa Kỳ là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Hàn Quốc, chỉ sau Trung Quốc, trong khi Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 6 của Hoa Kỳ. Kim ngạch thương mại song phương đã tăng 26% lên 131,6 tỷ USD kể từ tháng 3/2002, thời điểm hiệp định thương mại tự do giữa Hoa Kỳ và Hàn Quốc có hiệu lực.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>