Tin tức >> Kinh tế thế giới có liên quan

G7 nhất trí đa dạng hóa nguồn cung năng lượng

14/03/2022

Các bộ trưởng năng lượng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã nhất trí đẩy mạnh các nỗ lực nhằm giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung năng lượng của Nga.


 Hệ thống đường ống dẫn khí đốt của Tập đoàn dầu khí Gazprom thuộc Nga. Ảnh tư liệu: ITAR-TASS/TTXVN

Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Koichi Hagiuda cho biết, tại một cuộc họp trực tuyến, các bộ trưởng G7 cũng chung quan điểm rằng cần phải đa dạng hóa các nguồn năng lượng, trong đó có năng lượng điện hạt nhân. Ông Hagiuda cũng cho hay các nước thành viên G7 sẽ đưa ra những thay đổi để việc phát triển năng lượng hạt nhân đạt hiệu quả hơn. Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và Ukraine đã đẩy giá dầu thô lên mức cao nhất trong hơn một thập kỷ qua và gây lo ngại về nguồn cung trên toàn thế giới.
Trong một diễn biến liên quan, kênh truyền hình BFMTV cùng ngày đưa tin Pháp đang chuẩn bị cho tình huống xấu nhất là nguồn cung khí đốt từ Nga bị dừng hoặc gián đoạn trong bối cảnh căng thẳng liên quan đến Ukraine leo thang. Các công ty dầu mỏ và khí đốt Engie, TotalEnergies và Gaz de France của Pháp đã tổ chức các cuộc họp trong vài ngày qua nhằm tìm kiếm một giải pháp trong trường hợp Pháp không còn nguồn cung khí đốt từ Nga.
Pháp đang tập trung vào việc dự trữ khí đốt càng nhiều càng tốt “trước mùa Đông tới”, chủ yếu dựa vào nhập khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) bằng đường biển từ Nhật Bản, Ai Cập, Qatar, Hoa Kỳ, Australia và các nước châu Á. Theo một nguồn tin từ công ty Elengy, nguồn cung LNG sẽ không đủ để đáp ứng toàn bộ nhu cầu của Pháp, vì vậy cần phải giảm tiêu thụ khí đốt.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>