Tin tức >> Kinh tế thế giới có liên quan

G7 cam kết nỗ lực phục hồi tăng trưởng toàn cầu sau dịch COVID-19

30/03/2020

Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng trung ương các nước G7 hôm 24/3/2020 cam kết sẽ mở rộng các biện pháp tài chính và tiền tệ khi cần thiết để khôi phục tăng trưởng và niềm tin sau đại dịch Covid19.


Trong một tuyên bố vào 24/3, nhóm 7 nền kinh tế tiên tiến thế giới cho biết: “Chúng tôi sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để khôi phục niềm tin và tăng trưởng kinh tế và bảo vệ công ăn việc làm, các doanh nghiệp và khả năng phục hồi của hệ thống tài chính. Chúng tôi cũng cam kết thúc đẩy thương mại và đầu tư toàn cầu để củng cố sự thịnh vượng”. 

Các quan chức cho biết họ đã sẵn sàng cung cấp các nỗ lực tài chính cần thiết để giúp các nền kinh tế của họ phục hồi nhanh chóng và tiếp tục con đường hướng tới tăng trưởng bền vững, đồng thời cung cấp các khoản thanh toán tiền mặt để giảm thiểu tiêu cực của nền kinh tế.
Không giống như cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 20072008, khi các nỗ lực tập trung vào các ngân hàng và công ty lớn, cuộc khủng hoảng này đã buộc G7 phải tập trung vào các lĩnh vực mới như viện trợ việc làm, làm việc tại nhà và mở rộng tiếp cận với chăm sóc trẻ em và trợ cấp thất nghiệp.
Các bộ trưởng cho biết họ cũng đang cung cấp các khoản cải thiện, cho vay trợ cấp, hoãn thuế và hoãn trả nợ và khi thích hợp sẽ tài trợ cho các công ty bị ảnh hưởng, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Về mặt tiền tệ, các ngân hàng trung ương G7 đã có hành động đặc biệt để hỗ trợ sự ổn định kinh tế và tài chính và cải thiện thanh khoản, bao gồm thông qua các đường trao đổi giữa các ngân hàng trung ương.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>