Tin tức >> Kinh tế thế giới có liên quan

Châu Âu nhất trí về 4 giải pháp cấp bách về giá năng lượng

12/09/2022

Tại cuộc họp bất thường ngày 09/9/2022 ở Brussels, Bộ trưởng Năng lượng 27 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí về bốn giải pháp cấp bách để giảm giá năng lượng.


 

Cuộc họp Bộ trưởng Năng lượng 27 quốc gia thành viên
Liên minh châu Âu (EU) ở Brussels, Bỉ, ngày 09/9/2022.
Ảnh: AFP/TTXVN
Hiện các quốc gia châu Âu đang chờ đợi đề xuất từ Ủy ban châu Âu (EC) trong những ngày tới, với hy vọng sẽ thông qua trước cuối tháng này. Theo thông báo, giải pháp đầu tiên là việc 27 quốc gia EU nhất trí về mức giới hạn chung đối với giá khí đốt nhập khẩu vào châu Âu, dù là từ Nga hay từ các quốc gia khác.Giải pháp thứ hai là giới hạn doanh thu của các nhà sản xuất điện. Hiện EC có nhiệm vụ đưa ra một đề xuất chính thức để giới hạn thu nhập của các nhà sản xuất điện.Giải pháp thứ ba là sự can thiệp “tạm thời và khẩn cấp” vào thị trường khí đốt, với “mức giá trần” do Bỉ và Italy cùng một số nước khác đề xuất.
Cuối cùng, các bộ trưởng đề nghị EC trình bày các biện pháp để điều phối việc giảm nhu cầu điện trên toàn EU và để giúp giải quyết các vấn đề thanh khoản trên các thị trường năng lượng.Dự kiến, các Bộ trưởng năng lượng châu Âu sẽ tiếp tục nhóm họp vào cuối tháng này để thông qua các biện pháp cụ thể.
Hương Giang, nguồn: https://bnews.vn/chau-au-nhat-tri-ve-4-giai-phap-cap-bach-ve-gia-nang-luong/257777.html, ngày 10/9/2022 (HG trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>