Tin tức >> Kinh tế thế giới có liên quan

ASML chưa nhận thấy dấu hiệu cầu thiết bị sản xuất chip tăng chậm lại

25/04/2022

ASML, nhà cung cấp thiết bị sản xuất chip lớn nhất châu Âu đến từ Hà Lan nhận định chưa có dấu hiệu cho thấy nhu cầu tăng chậm lại về nguồn cung để có thể giao đủ thiết bị cho khách hàng trên toàn cầu.


Theo Giám đốc điều hành (CEO) của ASML, ông Peter Wennink, dữ liệu của công ty cho thấy năng lực sản xuất vẫn chưa thể đáp ứng được nhu cầu trong năm nay và năm tới. Phát biểu trước các nhà đầu tư tại 1 hội nghị trực tuyến về lợi nhuận, ông Wennink cho rằng, mặc dù môi trường kinh tế vĩ mô hiện nay gây ra sự không chắc chắn, ASML vẫn nhận thấy nhu cầu của khách hàng trong mọi phân khúc thị trường là chưa từng có. Hiện ASML chưa thấy có dấu hiệu về việc cơ sở khách hàng yếu đi. Ngay cả khi nhu cầu yếu hơn, vẫn có khoảng cách lớn giữa nhu cầu và năng lực sản xuất.

Biểu tượng của ASML – nhà cung cấp thiết bị sản xuất chip
lớn nhất châu Âu đến từ Hà Lan. Ảnh: AFP/TTXVN
CEO của ASML có những phát biểu trên sau khi nhiều nhà sản xuất thiết bị sản xuất chip cảnh báo khách hàng rằng thời gian sản xuất đã kéo dài đến 1,5 năm hoặc lâu hơn. ASML đã phải đối mặt với tình trạng thiếu linh kiện. Trong khi đó, các nhà sản xuất chip đang đánh giá khả năng nhu cầu điện thoại thông minh, máy tính xách tay và tivi chậm lại, do các biện pháp phong tỏa nhằm kiểm soát sự lây lan dịch tại Trung Quốc và những bất ổn địa chính trị do xung đột tại Ukraine. Ông Wennink cho biết ASML có thể chỉ giao được khoảng 60% nhu cầu máy in thạch bản cực tím dùng trong sản xuất chip do những hạn chế về năng lực sản xuất.
Taiwan Semiconductor Manufacturing Co., công ty sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất thế giới, đã xác nhận việc đang tích cực làm việc với các nhà cung cấp thiết bị về việc bàn giao trong năm 2023 và sau đó.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>