Tin tức

Giá cước vận chuyển sẽ ổn định vào giữa năm 2022

25/10/2021

Phát biểu tại Hội nghị Vận tải và Các cảng Địa Trung Hải năm 2021, Chủ tịch Cơ quan Cảng Valencia (PAV), Aurelio Martínez cho biết giá cước vận chuyển hàng hóa sẽ bình thường trở lại vào giữa năm 2022 khi nhu cầu quốc tế về container có chiều hướng giảm.


Chủ tịch PAV tuyên bố: “Giá cước vận chuyển cao hơn có nghĩa là chi phí cao hơn và do đó sẽ xuất khẩu ít hơn. Điều đó có nghĩa là tốc độ tăng trưởng sẽ thấp hơn những gì chúng ta có thể đạt được trong bối cảnh bình thường hóa”. Martínez giải thích về mô hình biểu giá vận tải trong bối cảnh hiện nay, được đặc trưng bởi mức giá cước cao kỷ lục, tăng liên tục trong một thời gian dài ở tất cả các tuyến đường và loại hình vận tải.

Việc tăng giá cước vận chuyển xảy ra bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Chẳng hạn như sự gia tăng nhu cầu nội bộ (đặc biệt là ở Mỹ), sự tắc nghẽn trong chuỗi logistics Bắc Mỹ – nơi có những con tàu phải tạm dừng 15 ngày tại các cảng như Los Angeles để dỡ hàng, thâm hụt container khi đối mặt với sự gia tăng của nhu cầu quốc tế, hoặc giá của nhiên liệu. Do đó, những tình trạng này đã làm tăng thời gian tàu ở cảng cũng như chi phí xuất nhập khẩu tác động đến lạm phát, thậm chí những bất cập trong toàn bộ chuỗi logistics ở một số quốc gia, và hậu quả là sự tăng trưởng của thế giới bị chậm lại.
Chủ tịch PAV tin rằng bài học kinh nghiệm cho tương lai có thể được rút ra từ thực trạng đang ảnh hưởng đến ngành logistics hàng hải. Khi bạn đưa ra một biện pháp để tăng nhu cầu nội bộ với cùng một cơ sở hạ tầng và đột nhiên có nhiều tàu đến, bạn không thể cung cấp dịch vụ cho tất cả mọi người. Đây chính là vấn đề, vì cơ sở hạ tầng của Mỹ đã không được chuẩn bị từ trước để chống chọi với khối lượng lớn hàng nhập khẩu dồn dập này. Đây cũng là một trong những lý do cơ bản ảnh hưởng đến giá cước vận tải. Về mặt này, ông cam đoan rằng ở Hoa Kỳ, hàng tồn kho còn rất thấp và đang bán nhiều nên cần bổ sung. Sự bùng nổ nhu cầu sẽ tiếp tục diễn ra trong vài tháng nữa, nhưng sẽ không kéo dài mãi mãi. Vào giữa năm 2022, tình hình này sẽ bình thường trở lại.
Bộ trưởng Khu vực về Chính sách Lãnh thổ – Arcadi España, người cũng tham gia sự kiện, đã cảnh báo về sự mong manh của toàn cầu hóa trước sự đứt gãy chuỗi giá trị và nhu cầu của khu vực. Về những thách thức môi trường, Arcadi España lưu ý rằng chúng tôi có nghĩa vụ đẩy nhanh những thay đổi trong quá trình số hóa, giảm lượng khí thải carbon và thúc đẩy đổi mới.
Hội nghị Vận tải và Các cảng Địa Trung Hải là một sự kiện logistics quốc tế với 2 ngày diễn thuyết của 30 diễn giả – những người tập trung vào nhu cầu và thách thức đối với lĩnh vực vận tải và logistics ở khu vực Địa Trung Hải. Hội nghị có sự tham gia của hơn 100 đại biểu, bao gồm đại diện chính quyền, giám đốc công ty, cảng vụ, công ty vận tải biển, khai thác cảng, xuất nhập khẩu, cùng với những người tham gia khác.
Theo Container News, nguồn:https://advantage.vn/vi/gia-cuoc-van-chuyen-se-bat-dau-on-dinh-vao-giua-nam-2022/, ngày 13/10/2021 (HV trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>