Tin tức

Đổi mới để sản xuất sản phẩm tốt nhất cho thị trường

17/08/2020

Xí nghiệp Chế biến Tổng công ty (TCT) Cao su Đồng Nai luôn chú trọng trong việc ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nâng cấp dây chuyền chế biến sản phẩm, tăng cường kiểm tra giám sát chất lượng mủ. Nhờ đó, trong những năm qua, các khách hàng lớn liên tục đặt hàng sản phẩm của TCT.


Những tấn sản phẩm SVR 10 đầu tiên trong chỉ tiêu 20.000 tấn SVR 10 của năm 2020 được sản xuất trên dây chuyền mới nâng cấp hiện đại. Ảnh: Đỗ Minh Tuấn.
Linh hoạt chuyển đổi cơ cấu sản phẩm
Lĩnh vực chế biến sản phẩm là một trong 10 chương trình quan trọng được TCT đề ra trong chiến lược phát triển giai đoạn 2020 – 2025 và tầm nhìn giai đoạn 2025 – 2030 nhằm phát huy các thế mạnh hiện có, đồng thời tiếp tục có những cải tiến, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhằm sản phẩm ra những sản phẩm tốt nhất, phát triển thương hiệu Cao su Đồng Nai trên thị trường trong và ngoài nước.
Hiện nay, Xí nghiệp Chế biến của TCT có 3 nhà máy, bao gồm: nhà máy An Lộc, Xuân Lập và Cẩm Mỹ, với tổng công suất thiết kế 45.000 tấn/năm. Trong tháng 6 vừa qua, nhà máy Xuân Lập đã tiến hành nâng cấp dây chuyền sản xuất mủ SVR 10 lên 20.000 tấn/ha, nâng tổng công suất của các nhà máy chế biến lên 65.000 tấn/năm. Đây cũng là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ TCT nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Với quy mô diện tích quản lý vườn cây lớn, đồng thời để phát huy hết tiềm năng, công suất của các nhà máy, năm 2020 TCT đề ra kế hoạch thu mua mủ cao su tiểu điền 8.000 tấn. Để phát triển bền vững, để sản phẩm của đơn vị được khách hàng tin cậy và tìm đến, TCT đã linh hoạt trong việc chuyển đổi cơ cấu sản phẩm, đáp ứng theo nhu cầu của thị trường. Hiện nay, cơ cấu sản phẩm của TCT xây dựng theo tỷ lệ SVR 10, SVR CV 10 chiếm 45%, SVR CV 50, 60 chiếm 25%, Latex 10% và SVR 3L 15%.
Các nhà máy đều kiểm soát chặt chẽ chất lượng nguyên liệu từ khâu tiếp nhận, bảo đảm tính khách quan về số lượng, hàm lượng. Nhất là kiểm tra nguyên liệu thu mua của tiểu điền, giảm loại hóa chất trong chế biến, kiểm soát quy trình tiếp nhận nguyên liệu đầu vào và sản phẩm đầu ra, lưu kho tồn trữ nhằm bảo đảm về chất lượng sản phẩm.
7 chủng loại đều được khách hàng tín nhiệm
Hệ thống cơ sở vật chất được nâng cấp, môi trường và điều kiện làm việc cho người lao động tại các nhà máy được cải thiện đã tạo ấn tượng tốt đối với khách hàng khi đến tham quan tại nhà máy. Các nhà máy đều áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tích hợp ISO 9001:2015, quản lý môi trường ISO 14001:2015, an toàn sức khỏe ISO 45001:2018 được duy trì đã tạo sự nhất quán trong công tác tổ chức điều hành quản lý, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất. Chất lượng sản phẩm chế biến đảm bảo theo TCVN, thương hiệu “Cao su Việt Nam”, vì vậy những năm gần đây các chủng loại sản phẩm của TCT được nhiều khách hàng tín nhiệm.
Ông Trần Hữu Phước – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Xí nghiệp Chế biến cho biết: “Những năm trở lại đây, Xí nghiệp Chế biến cao su của TCT đã có những bước tiến mới, với những yêu cầu của thị trường, Ban lãnh đạo TCT rất quan tâm và có những chỉ đạo cụ thể, kịp thời đối với đơn vị, đây chính là đòn bẩy cho xí nghiệp có những đổi mới. Chúng tôi nhận thấy cần phải thay đổi nhận thức để sản xuất tốt hơn. Từ đó có những giải pháp nhằm nâng cao sự đồng đều về chất lượng sản phẩm, không để xảy ra khiếu nại của khách hàng, đáp ứng mục tiêu sản xuất kinh doanh của TCT”. “Từ những thay đổi đó, những năm trở lại đây Xí nghiệp đã có những khởi sắc như giá thành chế biến giảm, môi trường làm việc được cải thiện, nhà máy được nâng cấp hiện đại, thu nhập NLĐ ngày càng cao”, ông Phước chia sẻ thêm.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>