Tin tức

Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa: Vững bước từ quyết định cổ phần hóa

15/05/2017

 Là một trong những đơn vị làm kinh tế có nhiều đóng góp trong quá trình phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Bình Dương, Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa đã chọn hướng đi đúng đắn khi quyết định cổ phần hóa vào tháng 02/2008. 


 Từ đó đến nay, Công ty đã vững bước trên thương trường nhờ kết quả sản xuất, kinh doanh khả quan, dù phải đối mặt với không ít khó khăn.

Công nhân Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa khai thác mủ tại vườn cây. Ảnh: KHÁNH VINH
Quyết sách đúng đắn
Thực hiện Nghị định 187/2004/NĐ-CP của Chính phủ về việc thực hiện chủ trương cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước, ngày 12/12/2007, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã ban hành Quyết định số 399/QĐ-BNN-ĐMDN về việc tiến hành cổ phần hóa Công ty Cao su Phước Hòa. Ngày 28/02/2008, Công ty tiến hành Đại hội cổ đông thành lập Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa, mã chứng khoán là PHR; trong đó Nhà nước giữ cổ phần chi phối với tỷ lệ 66,62% cho đến nay. Nhờ sớm cổ phần hóa, trong nhiều năm liền Công ty có các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh năm sau luôn đạt cao hơn năm trước; diện tích vườn cây được chú trọng phát triển mở rộng; năng suất vườn cây, năng suất lao động, tiền lương bình quân, tỷ suất lợi nhuận… không ngừng nâng cao. Hàng năm, Công ty đều hoàn thành vượt mức chỉ tiêu nộp ngân sách, đời sống của người lao động ngày một cải thiện. Công ty chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế gắn với giữ vững ổn định quốc phòng – an ninh. Vị thế và uy tín của Công ty ngày càng được khẳng định, thương hiệu “PHR” được khách hàng tín nhiệm trên thị trường trong và ngoài nước. “Những năm vừa qua, do đà giảm giá cao su thiên nhiên trên thị trường thế giới kéo dài, đã gây nhiều khó khăn cho việc giữ vững sản xuất, tìm đầu ra cho sản phẩm của Công ty. Nhưng với tinh thần vượt khó, chúng tôi luôn đoàn kết, tìm hướng đi riêng cho mình; cùng với đó thực hiện tiết kiệm và tăng cường áp dụng tiến bộ khoa học – kỹ thuật vào khai thác, chế biến mủ cao su. Nhờ đó, doanh thu toàn Công ty vẫn bảo đảm, đời sống người lao động không ngừng được cải thiện”, ông Lê Phi Hùng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa cho biết. Chỉ tính trong năm 2016, tổng lợi nhuận trước thuế của Công ty là 314,2 tỷ đồng, đạt 156,6% kế hoạch đề ra. Đáng khích lệ hơn, Công ty đã chi trả cổ tức bằng tiền tỷ lệ lên đến 18%. Ngoài ra, Công ty còn nộp ngân sách Nhà nước hơn 112 tỷ đồng. Sự hiệu quả của Công ty không chỉ được đo đếm bằng tiền, mà trong năm 2016 vừa qua, giữa lúc giá mủ cao su biến động thất thường, Công ty vẫn bảo đảm quyền lợi cho công nhân và khách hàng gắn bó với Công ty bằng việc thu mua đến gần 14.500 tấn mủ quy khô. Đây là năm thứ 6 Công ty có sản lượng thu mua trên 10.000 tấn.
Tiếp tục nâng cao năng lực cạnh tranh
Trong quá trình phát triển, Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa chưa bao giờ hài lòng với những kết quả đạt được, mà luôn tiếp tục cố gắng nâng cao năng lực cạnh tranh. Lãnh đạo Công ty thường xuyên kiểm tra kỹ thuật cạo, theo dõi chỉ đạo tận thu sản lượng mủ từng vườn cây, kiểm tra công tác bảo vệ thực vật và phòng trị bệnh trên vườn cây, đồng thời tổ chức tốt việc sử dụng thuốc kích thích cho các vườn cây phù hợp tuổi cạo… Đặc biệt, Công ty đã tăng cường thực hiện kiểm tra đúng quy trình thu mua mủ tại các điểm nhà máy và nông trường, bảo đảm hiệu quả thu mua và quyền lợi của khách hàng bán mủ; luôn phối hợp với địa phương bảo đảm an toàn về an ninh trật tự, đặc biệt là bảo vệ tài sản mủ, vật tư trang bị trên vườn cây. Đến nay, Công ty đã tạo công ăn việc làm cho hơn 4.000 lao động tại địa phương; thu nhập bình quân đạt 6,67 triệu đồng/tháng. Đi đôi với việc ứng dụng tốt các kỹ thuật nông nghiệp, Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa đã mạnh dạn đầu tư công nghệ, xây dựng hệ thống nhà máy chế biến mủ tại chỗ để nâng cao chất lượng sản phẩm. Công ty còn xây dựng được một phòng quản lý chất lượng phù hợp theo TCVN ISO/IEC 17025:2005. Nhờ áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tiêu chuẩn ISO 9001:2008, sản phẩm cao su SVR CV50, SVR CV60, SVR L, SVR 3L của Công ty được khách hàng trong và ngoài nước tín nhiệm. Nhờ sớm cổ phần hóa, mạnh dạn áp dụng tiến bộ khoa học – kỹ thuật nên tuy giá bán sản phẩm bình quân của PHR thường cao hơn 2 – 3% so với các công ty khác trong 3 năm qua nhưng khách hàng luôn tín nhiệm, hài lòng. Có được điều đó là do sản phẩm cao su chất lượng cao, như SVR CV50, SVR CV60 chiếm đến 55% tổng sản phẩm của Công ty. Hơn nữa, Công ty gần như là đơn vị cao su duy nhất trong ngành tiêu thụ được nhiều sản phẩm cao su SVR CV50, SVR CV60 nhờ lượng khách hàng truyền thống lâu năm và ổn định. Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa chính là đơn vị đầu tiên thuộc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam được chứng nhận ISO 50001:2011 của Trung tâm chứng nhận phù hợp (Quacert). Điều này chứng tỏ quy trình chế biến mủ cao su của Công ty không chỉ tiết giảm chi phí năng lượng, giảm phát thải ô nhiễm, bảo vệ môi trường mà còn cải tiến hiệu suất năng lượng, góp phần tăng cường hiệu quả năng lượng.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>