Tin tức

Cao su Sơn La: Trao vỏ xe ★★★ VRG cho người lao động xuất sắc

14/09/2020

Từ ngày 29/8 – 01/9/2020, Ban Thường vụ Công đoàn Công ty CP Cao su Sơn La đã cử các đoàn công tác tới thăm hỏi và trao vỏ xe ★★★ VRG cho công nhân lao động (CNLĐ) có thành tích xuất sắc trong Tháng Công nhân và Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2020.


Công đoàn Công ty trao vỏ xe ★★★ VRG cho công nhân

Đây là hoạt động nhằm khuyến khích, động viên người lao động tiếp tục phát huy năng lực, chung tay thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đề ra. Trong năm 2020 toàn Công ty được phân bổ 109 vỏ xe, ban Thường vụ đã chỉ đạo các đơn vị họp xét, rà soát và bình xét CNLĐ đạt thành tích trong lao động sản xuất đúng đối tượng, tiêu chuẩn để trao tặng vỏ xe thương hiệu ★★★ VRG.
8 tháng đầu năm 2020, Công ty CP Cao su Sơn La gặp nhiều khó khăn thách thức: Tình hình dịch bệnh phấn trắng gây ảnh hưởng trực tiếp tới vườn cây, thời gian đưa vào khai thác muộn hơn so với hàng năm, làm ảnh hưởng tới việc hoàn thành kế hoạch sản lượng năm.Ngoài ra thời tiết mưa kéo dài nhiều ngày liên tục khiến người lao động không thể đi cạo mủ dẫn tới mất nhát cạo, ảnh hưởng không nhỏ tới năng suất và sản lượng mủ. Điển hình như trong tháng 8/2020 trên địa bàn khu vực Sơn La có mưa giông trên diện rộng hơn 15 ngày liên tục khiến người lao động không thể khai thác.
Trước những khó khăn trên, CB-CNLĐ toàn Công ty đã cố gắng hết sức phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đề ra. Anh Quàng Văn Tiên – Nhân viên Nhà máy chế biến cao su 28/10 hân hoan cho biết: “Thời gian gần đây do yêu cầu công việc nên chúng tôi thường phải tăng ca, làm ngày làm đêm, mệt thì cũng có mệt nhưng mệt một phần thì chúng tôi vui gấp mười phần. Vui vì mình cũng góp một phần công sức nhỏ bé để tạo ra sản phẩm mủ có chất lượng, vui vì năng suất sản lượng mủ cao…. Lãnh đạo nhà máy phân công lịch làm việc rất khoa học, hợp lý cùng với sự quan tâm của lãnh đạo Công ty, anh chị em chúng tôi xin hứa sẽ tiếp tục nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao.”
 
Đại diện Công đoàn trao đổi với công nhân trên vườn cây
Tính tới thời điểm 31/8 sản lượng mủ đông toàn Công ty đạt 2.356,22 tấn, tương đương với sản lượng mủ quy khô thu được 1.189,90 tấn (đạt 30% kế hoạch năm). Tuy tỷ lệ phần trăm so với kế hoạch còn thấp nhưng qua đó cũng đã thể hiện được phần nào nỗ lực của CB- CNLĐ và niềm tin của họ vào cây cao su trên đất Tây Bắc.
Đại diện cho công nhân được nhận vỏ xe từ Công đoàn Cao su Việt Nam, anh Lò Văn Thuận – CN Tổ 2 Nông trường Châu Thuận phát biểu: “Chúng tôi rất cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Công đoàn Cao su Việt Nam đã có món quà hết sức ý nghĩa đến người lao động, chúng tôi rất vui mừng và xúc động khi nhận được món quà từ lãnh đạo Công đoàn Cao su Việt Nam. Chúng tôi rất tự hào khi được sử dụng sản phẩm của VRG, tuy nhiên hầu hết chúng tôi đều sử dụng xe số để phù hợp với địa hình, rất ít gia đình chạy xe tay ga nên tôi cũng có đề xuất nho nhỏ mong rằng từ các năm tiếp theo Công đoàn ngành chỉ hỗ trợ loại lốp dành cho xe số. Chúng tôi xin hứa sẽ cố gắng hết sức mình thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Công ty ngày càng phát triển và gắn bó lâu dài với Công ty”.
                                                                                                Bích Thuận, nguồn: http://tapchicaosu.vn/2020/09/07/cao-su-son-la-trao-vo-xe-%e2%98%85%e2%98%85%e2%98%85-vrg-cho-nguoi-lao-dong-xuat-sac/, ngày 07/9/2020 (HA trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>