Tin tức

Campuchia có thể đạt tăng trưởng kinh tế tốt nhờ tiêm vắc xin COVID-19 nhanh chóng

23/08/2021

Campuchia đang trên đà đạt mức tăng trưởng GDP hơn 6% trong năm tới nhờ thực hiện việc tiêm vaccine COVID-19 một cách nhanh chóng và có chiến lược tốt, theo báo cáo từ một công ty tư vấn đầu tư.


 

Campuchia đã bắt đầu chiến dịch tiêm vaccine COVID-19 cho người dân từ 12 17 tuổi. Ảnh: REUTERS

“Phnom Penh được xếp nằm trong những thành phố thủ đô được tiêm vaccine nhiều nhất trên thế giới, với mức khoảng 99% dân số trưởng thành được tiêm đầy đủ”, Công ty Mekong Strategic Partners cho hay trong báo cáo mới, theo tờ Khmer Times ngày 19/8/2021. Campuchia đang hoàn thành kế hoạch tiêm vaccine COVID-19 trước 8 tháng và trước 12 tháng so với các nước láng giềng. “Campuchia hiện là một trong số nước đầu tiên trên thế giới tiến hành việc tiêm liều bổ sung và tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em. Bằng chứng về kinh tế rõ ràng là tỷ lệ tiêm vaccine cao cải thiện kết quả kinh tế cũng như sức khỏe”, báo cáo nhấn mạnh.
Cũng theo báo cáo, Campuchia đang trên đà có 80% dân số trưởng thành được tiêm đầy đủ vaccine COVID-19 trước ngày 31/8, tương đương tỷ lệ ở Singapore và cao hơn ở Nhật Bản, Úc và Hàn Quốc. Báo cáo còn lưu ý Campuchia thực hiện chính sách có được vaccine COVID-19 bằng mọi phương tiện có thể, như nhận vaccine tặng thông qua chương trình chia sẻ vaccine toàn cầu COVAX, vaccine tặng trực tiếp từ các nước và mua trực tiếp.
Campuchia hiện là một trong số ít quốc gia Đông Nam Á có số ca nhiễm COVID-19 mới/ngày thấp hơn so với nhiều nước khác trong khu vực. Ngày 18/8, Bộ Y tế Campuchia ghi nhận 12 ca COVID-19 tử vong và 593 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca tử vong và tổng số ca nhiễm lên lần lượt 1.730 và 87.190, theo Khmer Times.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>