Tin tức

Bảy doanh nghiệp Hội viên VRA có các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020

12/10/2020

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam đã ban hành Quyết định số 2534/QĐ-BCT công nhận 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm đạt THQG Việt Nam năm 2020, trong đó, có 7 doanh nghiệp là Hội viên Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA)


Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG) là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Việc tham gia Chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất/ kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của Chương trình; từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của Chương trình, đó là Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong. 

Qua gần 17 năm hình thành và phát triển, Chương trình THQG Việt Nam đã đạt được những thành quả tích cực, thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín đối với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong và ngoài nước; tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam, góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng và có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế.
Mặc dù trong hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 bùng phát, kỳ xét chọn THQG lần thứ 7 năm 2020 vẫn thu hút được sự quan tâm tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp trên cả nước.Các hồ sơ đăng ký xét chọn được đánh giá, thẩm định theo các tiêu chí được quy định tại Quyết định số 30/2019/QĐ-TTg ngày 08/10/2019 của Thủ tướng Chính phủ và Thông tư số 33/2019/TT-BCT ngày 22/11/2019 của Bộ Công Thương. Đồng thời, tình hình thực hiện trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp tham gia Chương trình cũng được xác nhận thông qua các cơ quan chức năng như Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính), Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính), Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên Môi trường), các Sở Tài nguyên và Môi trường, các Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, Trung tâm Thông tin Tín dụng (Ngân hàng Nhà nước).
Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, ngày 29/9/2020, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam đã ban hành Quyết định số 2534/QĐ-BCT công nhận 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm đạt THQG Việt Nam năm 2020. Trong đó, có 7 DN là Hội viên VRA, cụ thể như sau:
STT
Tên Doanh nghiệp
Thương hiệu sản phẩm đề xuất
1
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam
Dịch vụ tài chính ngân hàng BIDV
2
Công ty CP Công nghiệp Cao su Miền Nam
Săm, lốp xe Casumina
3
Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng
Cao su thiên nhiên Dầu Tiếng
4
Công ty TNHH MTV Tổng Công ty Cao su Đồng Nai
Cao su thiên nhiên DNRC
5
Công ty CP Cao su Đà Nẵng
Săm, lốp ô tô, xe đạp, xe máy DRC
6
Công ty CP Bảo vệ Thực vật Sài Gòn
Chế phẩm diệt côn trùng SECSAIGON 10 EC
7
Công ty CP Cao su Tân Biên
Cao su thiên nhiên Latex LA TBRC; Cao su thiên nhiên SVR 10 TBRC
So với năm 2018, năm nay cả nước đã có thêm 27 doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG Việt Nam. Đây là minh chứng cho sức hút và tầm ảnh hưởng của Chương trình đối với doanh nghiệp trong việc xúc tiến xuất nhập khẩu sản phẩm hàng hóa và dịch vụ cũng như phát triển thị trường nội địa.
Số lượng doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG Việt Nam qua các kỳ xét chọn
 
Dự kiến Lễ Công bố các sản phẩm đạt THQG Việt Nam năm 2020 sẽ được tổ chức vào cuối tháng 11/2020 tại Nhà hát lớn Hà Nội và truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình Việt Nam.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>