Tin tức

BASF và Think Playgrounds trao tặng sân chơi cộng đồng thứ 6

07/11/2022

 Các thiết bị sân chơi chủ yếu làm từ vật liệu tái chế, an toàn và thân thiện, giúp trẻ em tìm hiểu về bảo vệ môi trường


Ngày 03/11/2022, Tập đoàn hóa chất BASF vừa ra mắt sân chơi cộng đồng thứ 6 tại Việt Nam và thứ 3 tại TP. Hồ Chí Minh. Sân chơi mang lại lợi ích cho khoảng 1.000 em nhỏ tại Phường An Phú Đông, quận 12, một quận ngoại thành nơi có nhiều gia đình công nhân nhập cư với mức thu nhập khiêm tốn hoặc công việc bị ảnh hưởng do dịch COVID-19.

(Từ trái qua) Ông Erick Contreras, Tổng Giám đốc BASF Việt Nam,
trao bảng tượng trưng bàn giao sân chơi cho cộng đồng địa phương
Sân chơi đặt tại Trung tâm học tập cộng đồng phường An Phú Đông và do BASF phối hợp thực hiện cùng doanh nghiệp xã hội Think Playgrounds (Nghĩ về sân chơi trong phố), Đoàn thanh niên phường An Phú Đông và Trung tâm Học tập Cộng đồng phường An Phú Đông, nhằm giúp trẻ em tại đây có điều kiện vui chơi và phát triển thể chất, trí tuệ trong một môi trường an toàn, nhiều tính tương tác. Với thiết kế sáng tạo, sân chơi và các thiết bị chơi đều được làm từ các vật liệu thân thiện với trẻ em như gỗ, dây thừng và một số vật liệu tái sử dụng như lốp xe cũ giúp các em tương tác với thiên nhiên, đồng thời tạo thói quen kéo dài vòng đời các đồ vật đã qua sử dụng cho các em. Các thiết bị chơi được thiết kế với công năng đa dạng, giúp các em thúc đẩy khám phá, sáng tạo cũng như phát triển các kỹ năng cần thiết khác. Toàn bộ sân chơi và các thiết bị chơi đều do tình nguyện viên từ BASF Việt Nam và đoàn viên thanh niên địa phương lắp đặt và sơn hoàn thiện.
“BASF kết hợp thành công trong kinh doanh với bảo vệ môi trường và trách nhiệm xã hội. Chúng tôi muốn đóng góp trong việc trang bị cho thế hệ trẻ thành công trong tương lai. Chúng tôi tin rằng sân chơi này sẽ giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vui chơi, đồng thời phát triển nhiều kỹ năng. Quan trọng không kém, chúng tôi thúc đẩy việc sử dụng các vật liệu ít phát thải và cung cấp kiến thức về khoa học tự nhiên, môi trường và cách thức các em có thể đóng góp vào bảo vệ môi trường từ khi còn nhỏ”, ông Erick Contreras, Tổng Giám đốc, BASF Việt Nam cho biết.
Đại diện cho Think Playgrounds, ông Nguyễn Tiêu Quốc Đạt, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc truyền thông, chia sẻ: “Việc tạo dựng sân chơi tại đây không chỉ giúp các em tăng cường thể chất và tinh thần mà còn thúc đẩy sự kết nối, sẻ chia, qua đó tạo dựng một cộng đồng vững mạnh hơn. Cảm ơn BASF đã tiếp tục đồng hành cùng với TPG trong sứ mệnh đảm bảo Quyền được chơi cho mọi trẻ em đô thị”. Đại diện địa phương, bà Trần Thanh Xuân, Bí thư đoàn phường cũng chia sẻ: “Địa phương rất vui khi sân chơi được lắp đặt tại Trung tâm học tập cộng đồng trên địa bàn phường. Sân chơi sẽ giúp cho các em thiếu nhi đang học tập tại trung tâm và các em nhỏ sinh sống quanh đây có cơ sở vật chất vui chơi, giải trí thật cần thiết và bổ ích”.
BASF bắt đầu đồng hành cùng Think Playgrounds xây dựng và bàn giao sân chơi cộng đồng mới cho các trường học, bệnh viện và khu dân cư từ năm 2019, khi tập đoàn kỷ niệm 25 năm hoạt động tại Việt Nam, mang lại lợi ích cho gần 14.000 trẻ em tại tỉnh Yên Bái và các quận huyện ngoại thành TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Ngoài dự án trên, BASF Việt Nam còn tích cực tham gia nhiều dự án cộng đồng khác. Hợp tác với tổ chức Saigon Children’s Charity, BASF đã hỗ trợ cải tạo cơ sở hạ tầng trường học, cải thiện điều kiện vệ sinh cho các em học sinh. Hơn nữa, BASF đã cấp nhiều học bổng cho các sinh viên đại học có hoàn cảnh khó khăn trong bốn năm học và tổ chức chương trình giáo dục tương tác BASF Kids’ Lab (Bé làm thí nghiệm) hàng năm dành cho học sinh tiểu học. Công ty cũng phát triển phòng thí nghiệm ảo BASF Virtual Lab, trang web giúp các em làm thí nghiệm vui nhộn trực tuyến.

P.V, nguồn: https://baodautu.vn/basf-va-think-playgrounds-trao-tang-san-choi-cong-dong-thu-6-d177091.html, ngày 04/11/2022 (TN trích dẫn)

 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>