Tin tức

Ban Quản lý Khu Kinh tế Lào Cai: Trung Quốc sẽ không dừng cửa khẩu dịp Tết

10/01/2022

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Lào Cai cho biết, phía Hà Khẩu khẳng định, cửa khẩu vẫn hoạt động bình thường, không có chuyện dừng trước, trong và sau Tết Nguyên đán.


Trao đổi với Phóng viên VOV, ông Hà Đức Thuận, Phó Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Lào Cai cho biết, sau khi liên lạc với phía Ban Quản lý Cửa khẩu Hà Khẩu (Vân Nam – Trung Quốc) qua đường dây nóng, phía Hà Khẩu khẳng định rằng, cửa khẩu vẫn sẽ hoạt động bình thường, không có chuyện dừng trước, trong và sau Tết Nguyên đán như một số thông tin đã đăng tải. Ở thời điểm hiện tại, cặp cửa khẩu Lào Cai – Hà Khẩu vẫn đang hoạt động khá nhộn nhịp, không có hiện tượng ùn tắc. “Mỗi ngày có khoảng 400 phương tiện thông quan qua cầu Kim Thành; trong đó, khoảng 100 xe xuất khẩu, còn lại là xe nhập. Mặt hàng xuất chủ yếu là ván bóc, tinh bột sắn, sắn lát khô và một số mặt hàng nông sản; hàng nhập chủ yếu là rau, củ, quả, phân bón, hóa chất và một số nguyên liệu phục vụ cho sản xuất trong nước”, ông Thuận cho hay.

Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành,
 thành phố Lào Cai ngày 07/01/2022
Trước đó, ngày 06/01/2022, UBND tỉnh Lào Cai và Bộ Công Thương đã có buổi làm việc nhằm bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, ùn tắc hàng hóa tại các cửa khẩu trong bối cảnh dịch COVID-19.
Để hoạt động xuất nhập khẩu được thông thoáng, thuận lợi, Lào Cai đề nghị Bộ Công Thương kiến nghị Thủ tướng Chính phủ tiếp tục chỉ đạo các địa phương thực hiện nghiêm Nghị quyết 128; đồng thời có những rà soát, điều chỉnh cho phù hợp với tình hình mới. Đặc biệt là cho phép tỉnh Lào Cai nói riêng và các tỉnh có cửa khẩu biên giới nói chung triển khai mô hình “cửa khẩu an toàn” – “cửa khẩu xanh”, tạo ra vùng đệm an toàn trong hoạt động xuất nhập khẩu.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>