Thông tin hội viên

Phước Hòa Kampong Thom: Mô hình hay trong phòng, chống dịch COVID-19

27/09/2021

Mô hình “Công tác phòng, chống dịch bệnh trong giai đoạn mới và kịch bản khi có trường hợp nhiễm bệnh COVID-19 tại đơn vị” của Công ty TNHH PTCS Phước Hòa Kampong Thom được công nhận sáng kiến cấp Tập đoàn năm 2021. Là công ty đầu tiên linh hoạt xây dựng, áp dụng và đem lại kết quả tốt, mô hình đã được các đơn vị trong Tập đoàn thực hiện rộng rãi.


 

Cao su Phước Hòa Kampong Thom đã tiêm vaccine mũi 2 cho gần 100% NLĐ và gia thuộc

Chủ động phòng, chống dịch ở cấp độ cao nhất
Mô hình được thực hiện bởi ông Nguyễn Văn Luyến – Tổng Giám đốc (TGĐ), ông Nguyễn Văn Định – Phó TGĐ và ông Đặng Quốc Thông – Trưởng phòng TCHC LĐTL Công ty. Mô hình xây dựng giải pháp cụ thể nhằm tạo sự chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh trong toàn công ty. Đề ra các biện pháp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người lao động (NLĐ) trong quá trình làm việc tại đơn vị. Tập trung cao độ nhằm khóa chặt nguy cơ lây nhiễm từ bên ngoài, phát hiện sớm, khoanh vùng dập dịch triệt để không để lây lan. Các giải pháp duy trì lao động sản xuất, đảm bảo thực hiện mục tiêu kép.
Chia sẻ về mô hình, ông Nguyễn Văn Luyến – TGĐ, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 Cao su Phước Hòa Kampong Thom (BCĐ), cho biết, nhận thức vấn đề dịch bệnh rất nguy hiểm, một khi xảy ra tại đơn vị thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) cũng như tính mạng NLĐ, ngay từ khi dịch bùng phát, BCĐ đã luôn quyết liệt thực hiện linh hoạt các kịch bản để phòng chống tốt dịch bệnh. BCĐ đã chủ động xây dựng mô hình “Công tác phòng chống dịch bệnh trong giai đoạn mới và kịch bản khi có trường hợp nhiễm bệnh COVID-19 tại đơn vị”, để NLĐ an tâm tập trung lao động sản xuất, đạt kết quả đã đặt ra trong năm 2021.
 “Thời gian qua, BCĐ liên tục kiểm tra công tác trực các chốt gác ra vào dự án. Công ty có gần 1.500 công nhân khai thác là người Campuchia. Giờ giải lao của NLĐ, Công ty tổ chức tuyên truyền việc phòng chống dịch trong thời kỳ mới, qua đó, giúp NLĐ hiểu rõ và ý thức hơn về việc phòng chống dịch. BCĐ trang bị hệ thống loa phát thanh tại từng đơn vị, cập nhật kịp thời các thông tin về tình hình dịch bệnh tại địa phương, tại các nước trên thế giới, nhất là tình hình tại quê nhà Việt Nam.
Thành lập các Hội – Nhóm trực tuyến Zalo, Facebook để cập nhật nhanh chóng, chính xác các thông tin về tình hình dịch bệnh đến NLĐ, nhắc nhở NLĐ nâng cao ý thức trách nhiệm bản thân về các biện pháp phòng tránh, tự bảo vệ mình và bảo vệ người thân. Từ những biện pháp và sự chỉ đạo quyết liệt của BCĐ, cùng sự ý thức cao, chấp hành nghiêm quy tắc phòng chống dịch của toàn thể NLĐ, đã giúp mỗi người, mỗi bộ phận tại đơn vị an tâm công tác, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao” – anh Đặng Quốc Thông – Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên, Trưởng phòng TCHC LĐTL, Thường trực BCĐ Cao su Phước Hòa Kampong Thom, tâm sự.
Tính đến tháng 8, Cao su Phước Hòa Kampong Thom khai thác được 6.354 tấn mủ cao su (đạt 57% kế hoạch (KH)), chế biến 5.623 tấn (đạt 50% KH), tiêu thụ 5.202 tấn (đạt 46% KH). Doanh thu 185 tỷ đồng; lợi nhuận trên 32 tỷ đồng. Tổng số lao động toàn công ty hiện tại là 1.530 người, bình quân tiền lương gián tiếp là 13,8 triệu đồng người/tháng, bình quân tiền lương lao động trực tiếp 5,8 triệu đồng người/tháng; nhiều công nhân có tay nghề ổn định, thu nhập hơn 6,5 triệu đồng người/ tháng. Công ty tích cực hỗ trợ NLĐ phát triển kinh tế gia đình từ việc tăng gia sản xuất, chăn nuôi và trồng trọt… Công ty đã tiêm vaccine mũi 2 cho gần 100% NLĐ và gia thuộc, hiện tại đang đẩy mạnh tiến độ tiêm mũi 3.
Chuẩn bị chu đáo kịch bản có trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh
Kịch bản được xây dựng bài bản, cụ thể, chi tiết. Bao gồm 4 bước thực hiện, việc cần làm và phân công người thực hiện từng việc.
Bước 1: Khi có NLĐ xuất hiện các triệu chứng (sốt, ho, đau họng, mệt mỏi, khó thở), các đơn vị trực thuộc liên hệ đến BCĐ và phong tỏa khu vực. Báo các cơ quan chức năng, lấy mẫu xét nghiệm. Điều tra lịch trình di chuyển, tiếp xúc của bệnh nhân để cách ly đối với những người tiếp xúc với bệnh nhân. Vận chuyển bệnh nhân đến bệnh viện điều trị theo sự hướng dẫn của cơ quan y tế có thẩm quyền.
Trường hợp đối với cán bộ người Việt bị lây nhiễm, liên hệ cơ sở y tế gần nhất hoặc bệnh viện tư nhân được phép chữa trị COVID-19, sơ cứu từ 2 – 3 ngày hoặc theo tình hình sức khỏe diễn biến nặng có thể đưa ngay về nước. Đồng thời, liên hệ Văn phòng đại diện (VPĐD) để được hỗ trợ làm thủ tục nhập cảnh Việt Nam. Công ty chủ động liên hệ công ty dịch vụ cho thuê xe y tế chuyên dụng, chuyển cán bộ đến cửa khẩu về nước.
Bước 2: Tập trung di chuyển các đối tượng tiếp xúc với bệnh nhân về địa điểm cách ly của công ty đã chuẩn bị theo hướng dẫn của cơ quan y tế có thẩm quyền. Địa điểm cách ly tại cơ quan công ty (40 người), Nông trường 1 (80 người), Nông trường 2 (100 người), Nông trường 3 (40 người)…
Bước 3: Chuẩn bị nhu yếu phẩm cho khu cách ly. Lương thực mua tại 2 địa điểm đã liên hệ. Phục vụ nấu ăn cho khu cách ly là lực lượng y tế công ty; phòng TCHC và các đơn vị trực thuộc cùng gia đình có người cách ly.
Bước 4: Duy trì tổ chức SXKD của đơn vị. Đối với trường hợp đơn vị không có tiếp xúc và nghi nhiễm thì sản xuất bình thường nhưng đảm bảo việc phòng chống dịch. Đối với trường hợp đơn vị có công nhân tiếp xúc với bệnh nhân ngừng tham gia sản xuất, thực hiện cách ly theo quy định. Tổ chức phun dung dịch khử trùng nơi xảy ra dịch để ngăn chặn dịch bệnh lây lan làm ảnh hưởng đến SXKD của đơn vị…
“Về hiệu quả mang lại khi áp dụng mô hình, NLĐ ý thức hơn trong việc chống dịch bệnh và tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo công ty trong việc phòng chống dịch, giúp công ty chủ động điều hành SXKD và xử lý tình huống có thể xảy ra dịch. Thực hiện có hiệu quả các giải pháp nhằm tạo sự chủ động trong công tác phòng, chống dịch tại công ty nói riêng và địa phương nước sở tại nói chung. Đề ra các biện pháp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho NLĐ trong quá trình làm việc tại đơn vị. Tập trung cao độ nhằm khóa chặt nguy cơ lây nhiễm từ bên ngoài, phát hiện sớm, khoanh vùng dập dịch triệt để không để lây lan” – ông Luyến, chia sẻ.
Trần Huỳnh, nguồn: http://tapchicaosu.vn/2021/09/21/mo-hinh-hay-trong-phong-chong-dich-covid-19/, ngày 21/9/2021 (VQ trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>