Thông tin hội viên

MDF VRG Quảng Trị: Lợi nhuận 4 tháng đầu năm đạt 99,5% kế hoạch

31/05/2021

Có phương án tổ chức sản xuất hợp lý trong dịp lễ, Tết, quyết liệt trong tiết giảm chi phí giá thành, tập trung vào sản phẩm được thị trường ưa chuộng đã giúp cho MDF VRG Quảng Trị đạt mức lợi nhuận cao trong 4 tháng đầu năm. Tính đến ngày 30/4/2021, lợi nhuận của công ty đạt hơn 33,1 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 99,5 % kế hoạch năm.


 Sản xuất tại Công ty CP Gỗ MDF VRG Quảng Trị. Ảnh: Tùng Châu

Ưu tiên tiêu thụ sản phẩm tiêu hao nguyên liệu thấp và lợi nhuận cao
Nửa cuối năm 2020, MDF VRG Quảng Trị đã có những bứt phá trong việc khắc phục khó khăn để gặt hái được nhiều kết quả tích cực trong hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) và chăm lo tốt đời sống người lao động (NLĐ). Thời gian đó công ty đã hoàn thiện dây chuyền sản xuất trong việc giảm giá thành sản xuất, tối giản tiêu hao không cần thiết, nâng công suất hoạt động dây chuyền vượt công suất thiết kế 30%. Đồng thời trả hết nợ dài hạn đến hạn phải trả và trả trước một phần nợ dài hạn có lãi suất cao nên chi phí lãi vay giảm đáng kể, nợ phải thu khách hàng giảm 50%… Những bước chuẩn bị trong cuối năm 2020 đã tạo tiền đề cho hoạt động SXKD những tháng đầu năm 2021 có nhiều tín hiệu khả quan. So với cùng kỳ năm 2020 thì ngay từ đầu năm nay công ty đã định hướng ưu tiên tiêu thụ sản phẩm tiêu hao nguyên liệu thấp và giá bán có lợi nhuận cao. Do đó, lợi nhuận 4 tháng đầu năm của công ty đạt 33,1 tỷ đồng, đạt 99,5% kế hoạch, tạo đà cho SXKD thắng lợi trong năm 2021.
Tiếp tục duy trì sản xuất phù hợp diễn biến thị trường
Tại cuộc họp trực tuyến của lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) với các đơn vị Duyên hải miền Trung, ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT VRG đã chúc mừng và biểu dương những kết quả nổi bật của MDF VRG Quảng Trị trong 4 tháng đầu năm. Ông Thuận nhấn mạnh: “Tỷ lệ thực hiện các chỉ tiêu lớn như doanh thu, sản lượng và lợi nhuận năm 2021 của MDF VRG Quảng Trị đang cao nhất toàn VRG hiện nay. Có kết quả đó, công ty đã có nhiều giải pháp quản lý điều hành hiệu quả như tổ chức sản xuất dịp Tết, kiểm soát tốt dịch bệnh và sản xuất an toàn. Tuy kết quả 4 tháng đầu năm rất khả quan nhưng công ty cũng không được chủ quan mà phải xây dựng phương án tổ chức sản xuất từ đây đến hết năm, đồng thời có những dự báo về diễn biến thị trường để điều hành sản xuất phù hợp với từng giai đoạn. Song song với việc tổ chức SXKD, công ty cần nghiêm túc thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo sự chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, địa phương và của ngành”.
Diễn biến dịch bệnh Covid-19 khó lường sẽ ảnh hưởng đến hoạt động SXKD của công ty. Tuy nhiên, ban lãnh đạo công ty xác định sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ kép, vừa chống dịch, vừa tổ chức SXKD để đảm bảo hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu đề ra. Dự kiến trong tháng 5, tháng 6, công ty sẽ sản xuất hơn 34.157m³, lợi nhuận trước thuế hơn 2,7 tỷ đồng. Với những kế hoạch được giao của công ty năm 2021, Phó TGĐ VRG Trương Minh Trung đã đề nghị MDF VRG Quảng Trị tiếp tục nỗ lực trong SXKD, đồng thời nhanh chóng khắc phục các khuyến cáo của tỉnh Quảng Trị về công tác môi trường.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>