Thông tin hội viên

Làng công nhân Campuchia đầm ấm giữa rừng cao su bạt ngàn

20/06/2022

Công nhân Campuchia được cấp nhà ở miễn phí, cấp gạo hàng tháng, được mua bảo hiểm và sử dụng hàng loạt dịch vụ tiện ích khi vào làm công nhân công ty cao su Chư Sê – Kampong Thom.


Hơn 1.200 căn nhà nằm trên diện tích 47.300 m2, tổng trị giá lên đến 6,6 triệu USD dành cho 200 lao động gián tiếp là cán bộ người Việt Nam và gần 3.200 công nhân lao động trực tiếp người Campuchia. Đây là khu “làng công nhân” ở huyện Stoung, tỉnh Kampong Thom, do Công ty CP Cao su Chư Sê – Kampong Thom, 1 trong 15 công ty thuộc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG), đầu tư xây dựng nhằm chăm lo cho đời sống cho người lao động tại đây.

Khu “làng công nhân” được xây dựng khang trang,
có điện nước kéo về tận nhà để sử dụng (Lê Nam)
Anh Some Suby, 37 tuổi, người Campuchia cùng vợ về đây sinh sống đã được hơn hai năm, công việc chính là thu hoạch cao su và làm việc trong nhà máy. Không chỉ được cấp nhà, trả lương đầy đủ, anh Suby và vợ còn được cấp 40kg gạo mỗi tháng để đảm bảo cuộc sống ổn định. Từ dự án trồng cao su của Công ty CP Cao su Chư Sê – Kampong Thom đã tạo được niềm tin đối với chính quyền và người dân trong việc phát triển kinh tế xã hội, ổn định đời sống, giảm bớt tình trạng du canh du cư. Khu dân cư tập trung theo hướng nhà song lập theo kích thước và kiểu mẫu, tuyển dụng công nhân vào ở lâu dài để ổn định sản xuất.
Không chỉ được xây nhà, cấp gạo hàng tháng, các gia đình công nhân còn được cấp đồ bảo hộ lao động và tham gia đầy đủ các loại hình bảo hiểm. Con em của công nhân còn được đi học trong ngôi trường trị giá 78.000 USD với 3 phòng học, 1 thư viện và 2 phòng ở của giáo viên. Tại đây, cũng có trạm y tế với đầy đủ dụng cụ y tế và thuốc để khám chữa bệnh thông thường. Trường hợp bệnh nặng, công ty bố trí phương tiện chuyển lên cơ sở y tế địa phương để điều trị. Một ngôi chùa có tổng chi phí xây dựng và trang thiết bị 215.000 USD cũng đang được xây dựng ngay tại khu trung tâm của dự án, nhằm phục vụ nhu cầu tín ngưỡng của người lao động.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>