Thông tin hội viên

Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng: Phát huy hiệu quả quỹ khoa học công nghệ

30/05/2022

Ngay từ năm 2009, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng (Công ty Cao su Dầu Tiếng) đã thực hiện trích lập và thành lập Hội đồng quản lý Quỹ Khoa học và Công nghệ (Quỹ KH&CN) của công ty. Qua hơn 10 năm quản lý và sử dụng, Quỹ KH&CN đã góp phần thúc đẩy hoạt động nghiên cứu, cải tiến và sáng tạo để nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh của doanh nghiệp trên thương trường quốc tế.


Nhiều năm qua, lãnh đạo và đội ngũ khoa học kỹ thuật Công ty Cao su Dầu Tiếng rất quan tâm đến công tác nghiên cứu ứng dụng khoa học kỹ thuật để nâng cao sức cạnh tranh và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp bằng các giải pháp cải tiến năng suất vườn cây cao su, nâng cao chất lượng sản phẩm, bảo vệ môi trường và áp dụng phương thức quản lý hiện đại.

Ông Nguyễn Quốc Việt, Tổng Giám đốc Công ty Cao su Dầu Tiếng, cho biết: “Trong điều kiện cạnh tranh khốc liệt trên thị trường, việc trích lập nguồn Quỹ KH&CN đã tạo điều kiện thuận lợi cho công ty có nguồn kinh phí ổn định, phục vụ công tác nghiên cứu ứng dụng khoa học kỹ thuật phục vụ sản xuất mà không làm ảnh hưởng đến chi phí sản xuất, kinh doanh trong kỳ. Đội ngũ khoa học kỹ thuật của công ty có cơ hội và được khuyến khích đầu tư chất xám để tập trung nghiên cứu, cải tiến các công đoạn của dây chuyền sản xuất mủ cao su; nghiên cứu cho ra đời các sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường; là đòn bẩy tích cực góp phần nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh của doanh nghiệp trên thương trường quốc tế”.
Ông Nguyễn Quốc Việt cho biết: “Thời gian tới đơn vị sẽ tiếp tục đầu tư khoảng 12 tỷ đồng để cải tạo hệ thống xử lý nước thải tại 2 nhà máy chế biến cao su Phú Bình và Bến Súc từ nguồn Quỹ KH&CN”. Theo kế hoạch sử dụng Quỹ KH&CN giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2025, với tổng giá trị đầu tư là khoảng 31,5 tỷ đồng, công ty sẽ tiếp tục nghiên cứu ứng dụng các đề tài liên quan đến lĩnh vực sản xuất chế biến mủ, môi trường, đào tạo khoa học kỹ thuật và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao cho lao động quản lý đơn vị. Đặc biệt, đề tài nghiên cứu hệ thống quản lý doanh nghiệp toàn diện, với giá trị đầu tư ước tính 10 tỷ đồng, được kỳ vọng sẽ là bước nhảy vọt của công ty trong chuyển đổi số toàn diện phục vụ yêu cầu quản lý trong thời đại công nghệ 4.0, đáp ứng chương trình chuyển đổi số quốc gia tới năm 2025 và định hướng tới năm 2030 của Chính phủ.

Phương An, nguồn: https://baobinhduong.vn/cong-ty-tnhh-mtv-cao-su-dau-tieng-phat-huy-hieu-qua-quy-khoa-hoc-cong-nghe-a272188.html, ngày 27/5/2022 (HG trích dẫn)



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>