Thông tin hội viên

Công ty CP Cao su Sa Thầy hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong khó khăn

28/02/2022

Mặc dù gặp nhiều khó khăn do thời tiết bất lợi và dịch bệnh COVID-19 nhưng Công ty CP Cao su Sa Thầy vẫn hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu đề ra.


Ngày 23/02/2022, Công ty CP Cao su Sa Thầy đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, lãnh đạo chính quyền địa phương, các cổ đông, đơn vị cao su trên địa bàn Tây Nguyên và 100 đại biểu là người lao động.

Theo ông Đỗ Thanh Nam, Tổng Giám đốc Công ty CP Cao su Sa Thầy, hiện đơn vị có 5.285,88 ha cao su, trong đó 4.482,47 ha đang trong thời kỳ kinh doanh, vườn cây được trồng trên địa bàn 3 xã Ia Tơi, Ia Dom và Ia Dal, huyện Ia H’Drai, tỉnh Kon Tum. Là đơn vị đứng chân trên địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, cơ sở vật chất, trang thiết bị và phương tiện cho hoạt động quản lý điều hành sản xuất còn nhiều hạn chế. Bên cạnh đó, năm 2021 tình hình thời tiết khí hậu thuận lợi, nắng hạn kéo dài đầu mùa vụ; dịch bệnh COVID-19 bùng phát đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, thu nhập và đời sống của người lao động nhưng tất cả các chỉ tiêu kinh tế được giao cũng như của công ty đề ra đều thực hiện đạt và vượt.
Ông Đỗ Thanh Nam, Tổng Giám đốc Công ty CP
Cao su Sa Thầy phát biểu tại hội nghị
Đến hết 31/12/2021, Công ty CP Cao su Sa Thầy đã khai thác được 7.560 tấn mủ quy khô, đạt 103,5%, vượt 260 tấn. Năng suất bình quân đạt 1,7 tấn/ha, về đích trước 11 ngày. Trong năm, Công ty cũng đã tiêu thụ được 7.195 tấn mủ SVR 10 với giá bán bình quân 37,7 triệu đồng/tấn, tổng doanh thu 274,8 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 50,8 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 13,3 tỷ đồng. Trong năm Công ty gia công chế biến mủ cho các đơn vị bạn 1.167 tấn, doanh thu 3,115 tỷ đồng. Thu nhập bình quân của người lao động đạt xấp xỉ 9,5 triệu đồng/người/tháng, đạt 102,4% kế hoạch đề ra.
Trong năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do thời tiết và dịch bệnh COVID-19 gây ra nhưng phong trào phát triển kinh tế gia đình theo Nghị quyết 6a ở công ty vẫn diễn ra sôi nổi, nhiều hộ gia đình công nhân đã tận dụng đất trống ở các bờ lô hợp thủy trồng lúa, đậu mì, kết hợp chăn nuôi gia súc, gia cầm… để tăng thu nhập. Ước tính thu nhập bình quân của các hộ gia đình từ làm kinh tế gia đình đạt từ 20 triệu đồng/hộ/năm trở lên. Bên cạnh đó, công ty và các đơn vị trực thuộc thường xuyên tổ chức động viên công nhân và người thân ở lại đón Tết; thăm và tặng quà cho công nhân khó khăn, gia đình có con bị bệnh hiểm nghèo, tặng quà cho bố, mẹ công nhân trên 70 tuổi ở lại đón Tết… giúp mọi người có điều kiện đón năm mới vui tươi, an toàn và hạn chế sự lây lan của đại dịch COVID-19.
Từ những kết quả đạt được, năm 2022, Công ty CP Cao su Sa Thầy phấn đấu thu nhập người lao động đạt 9,5 triệu đồng/người/tháng. Để đạt được mức thu nhập này, các đại biểu về dự hội nghị đại diện cho 1.197 lao động toàn công ty đã nhất trí cao biểu quyết thông qua sản lượng khai thác đạt 8.000 tấn; năng suất bình quân đạt 1,64 tấn/ha; thu mua 200 tấn; chế biến 8.700 tấn (gia công: 500 tấn); tiêu thụ 8.300 tấn; doanh thu đạt trên 311,1 tỷ đồng; lợi nhuận trên 53 tỷ đồng.
Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Thanh Phụng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đã đánh giá cao những kết quả mà lãnh đạo, người lao động công ty đạt được trong năm vừa qua trong bối cảnh đơn vị gặp nhiều khó khăn. Ông Phụng cũng thống nhất với các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh trong năm 2022 mà Công ty CP Cao su Sa Thầy đề ra đồng thời nhấn mạnh, để đạt những kết quả trên công ty tập trung vào tập trung chăm sóc vườn cây theo đúng quy trình kỹ thuật để nâng cao năng suất. Công ty cần xây dựng thương hiệu sản phẩm cao su vì đơn vị sản phẩm đặc thù là mủ chén; Đẩy nhanh tiến độ xây dựng chứng chỉ vườn cao su đạt chứng chỉ FSC để phát triển bền vững, nâng cao giá trị sản phẩm gỗ; Tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống người lao động, công tác đền ơn đáp nghĩa và phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện công tác an sinh xã hội…
Lãnh đạo Công ty CP Cao su Sa Thầy nhận cờ
 thi đua của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam
Cũng trong dịp này, Ủy Ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp tặng bằng khen cho 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2021; Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và Công đoàn Cao su Việt Nam tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc, Tập đoàn tặng bằng khen cho 23 tập thể và 69 cá nhân; Công đoàn Cao su Việt Nam tặng bằng khen cho 2 tập thể và 8 cá nhân.
Minh Quý Ngọc Thăng, nguồn: https://nongnghiep.vn/cong-ty-cp-cao-su-sa-thay-hoan-thanh-xuat-sac-nhiem-vu-trong-kho-khan-d316349.html, ngày 23/03/2022 (HG trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>